McLaren Senna
Trong tháng 5 vừa qua, một nhà nhập khẩu xe có tiếng trong nước đã tiết lộ rằng sẽ có thêm McLaren Senna về Việt Nam trong thời gian sắp tới. Như vậy, khi chiếc siêu xe này cập bến sẽ chính thức phá vỡ thế độc tôn của doanh nhân Hoàng Kim Khánh với chiếc Senna có màu sơn thay đổi theo góc nhìn.
Theo những hình ảnh được chia sẻ, chiếc McLaren Senna thứ hai về nước này có "bộ cánh" từng được sử dụng trên chiếc xe đua Công thức 1 của Ayrton Senna khi ông đua cho đội McLaren từ năm 1988. Nguyên bản xe có ngoại thất màu trắng, xen kẽ là các chi tiết màu vàng, xanh dương. Sau khi tìm hiểu thêm, chủ nhân đầu của chiếc xe đã dán thêm các đường viền màu xanh lá ở cản trước và tâm bánh xe và mảng màu đỏ ở thân xe.
Chưa dừng ở đó, màu sắc của quốc kỳ Brazil - quê hương của Ayrton Senna - là xanh lá, xanh dương và vàng được sử dụng để tạo điểm nhấn trên xe. Màu xanh được sử dụng ở ốc khóa tâm bên phải xe và những đường kẻ sọc trên chi tiết carbon, trong khi màu vàng được sử dụng ở cửa gió trước và ốc khóa bên bánh còn lại. Cụm phanh xe được sơn màu xanh dương, đó chính màu của quả địa cầu trên quốc kỳ Brazil.
Chiếc xe còn được trang bị ốp cách nhiệt động cơ bằng vàng. Tùy chọn đặc biệt được bộ phận MSO của McLaren cung cấp cho Senna với mức giá là 30.000 USD. Với số lượng hạn chế chỉ 500 chiếc trên thế giới và giá bán đắt đỏ, McLaren Senna là mẫu hypercar khiến dân chơi siêu xe ở bất cứ đâu trên thế giới cũng phải thèm muốn.
Hiện chưa rõ thời điểm cụ thể chiếc siêu xe Anh Quốc này sẽ cập bến Việt Nam.
Lamborghini Aventador SVJ
Mẫu siêu xe sử dụng động cơ V12 này đã được một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân xác nhân đã chính thức lên đường về Việt Nam. Trước đó đã có 3 chiếc Aventador SVJ được đưa về nước bao gồm hai chiếc Coupe (mui cứng) có màu xanh dương và vàng, chiếc còn lại là Roadster (mui trần) với màu vàng nhám.
Chiếc Aventador SVJ thứ tư lên đường về Việt Nam là biến thể mui cứng, có màu sơn xanh lá khá lạ mắt. Theo một số nguồn tin, màu xanh lá ánh kim có tên Verde Ermes chưa từng xuất hiện trên một chiếc Lamborghini nào tại Việt Nam. Màu sơn này nằm trong bộ tuỳ chọn của chương trình Ad Personam chuyên chế tạo xe đặc biệt hoặc theo đơn đặt hàng của khách, được phát triển bởi Lamborghini nên giá bán chắc chắn không hề rẻ.
Ngoài ra, chiếc siêu xe này cũng không được trang bị logo “SVJ” tại vòm bánh sau giống như chiếc thứ hai tại Việt Nam. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu sơn đen, ẩn bên trong là cùm phanh màu vàng đồng.
Lamborghini Aventador SVJ Coupe là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Aventador với số lượng 963 chiếc, bao gồm 900 chiếc thuộc phiên bản SVJ thường (chiếc về Việt Nam) và 63 xe thuộc bản SVJ 63.
Lamborghini Aventador SVJ trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.5L, tạo ra công suất cực đại lên tới 770 mã lực và 720 Nm. Đi kèm với đó là hộp số bán tự động ISR 7 cấp. Nhờ đó, "siêu bò" này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tới vận tốc tối đa 350 km/h.
Lamborghini Huracan STO
Trong tháng 3/2021, một doanh nhân kinh doanh lan đột biến tại Việt Nam gây chấn động khi tậu chiếc Lamborghini Huracan STO với giá trị ước tính trên 30 tỷ đồng. Đây nhiều khả năng sẽ là chiếc Huracan STO đầu tiên cập bến Việt Nam.
Màu sơn của chiếc Huracan STO về Việt Nam nhiều khả năng là xanh dương, chủ đạo xen kẽ là các đường kẻ màu cam.
Lamborghini Huracan STO là phiên bản mới nhất được phát triển dựa trên mẫu Huracan EVO RWD. Các đường nét thiết kế được lấy cảm hứng từ phiên bản đường đua Super Trofeo EVO, vốn có tác dụng tối ưu tính khí động học. Phần đầu xe gây ấn tượng với 3 khoang hút gió kích thước lớn, phía trên nắp capo được bố trí hai khe gió nữa nhằm tăng lực ép cho phần đầu xe khi di chuyển ở tốc độ cao. Một chi tiết khác biệt nữa so với mẫu Huracan thông thường là nắp capo nay nối liền với cản trước và khung bên thành một thể liền nhất giống Sesto Elemento.
Sợi carbon là chủ đề chính của nội thất Huracan STO khi bao quát phần lớn khu vực này, chẳng hạn như trên ghế đua, thảm trải sàn và cửa nhằm giảm trọng lượng một cách tối đa. Hàng ghế trước cũng có khoang để mũ bảo hiểm đặc biệt. Ở phía sau đầu người ngồi sẽ là phần khung chống lật làm từ titan. Hệ thống giải trí được điều khiển qua màn hình 8,4 inch đặt dọc ở bệ trung tâm.
Huracan STO sử dụng khối động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên cho công suất 630 mã lực, mô-men xoắn 565 Nm. Kết hợp với khối lượng 1.339 kg, chiếc siêu xe chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa bị giới hạn ở 310 km/h.
Lamborghini Huracan EVO
Tới thời điểm hiện tại, đã có hai chiếc Lamborghini Huracan EVO được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân trong nước xác nhận là sẽ về nước. Chiếc đầu tiên rộ tin có màu sơn là xám nhám ở ngoại thất trong khi chiếc thứ hai nổi bật hơn nhờ màu xanh lá nhám có tên Verde Shock - thuộc bộ sưu tập phối màu Fluo Capsule gồm 5 màu sơn đặc biệt vốn chỉ dành cho những chiếc Aventador thông qua bộ phận cá nhân hóa Ad Personam. Hiện chưa rõ thời điểm cụ thể của hai chiếc siêu xe này sẽ cập bến Việt Nam.
Lamborghini Huracan EVO là phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời), được ra mắt vào năm 2019 để thay thế mẫu Huracan LP610-4. Thiết kế của Huracan EVO chỉ có một số điểm khác biệt so với LP610-4 như trang bị cản trước mới với hốc gió hình chữ "Y", la-zăng thiết kế mới, hốc gió bên hông được bổ sung thêm một vách ngăn, cánh gió cố định và ống xả dạng kép với vị trí đặt giống phiên bản Performante.
Một nâng cấp đáng giá khác trên phiên bản EVO là công nghệ có tên LDVI (Lamborghini Dynamic Vehicle Integration). Bằng cách điều khiển toàn bộ các hệ thống dẫn động, đánh lái, điều hướng lực kéo và kiểm soát lực bám đường cùng một lúc, LDVI có thể tăng tối đa khả năng bám đường hay drift xe nhẹ nhàng trong một nốt nhạc theo đúng mong muốn của người lái. Hệ thống LDVI còn học hỏi cách lái của người dùng để có thể chuyển ý định của họ thành hành động chính xác nhất cũng như tối ưu nhất dựa theo môi trường bên ngoài và chế độ lái đang được lựa chọn.
Lamborghini vẫn trang bị cho Huracan EVO Fluo Capsule động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên đặc trưng. Động cơ này có khả năng sản sinh ra công suất cực đại 640 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và vận tốc tối đa đạt 325 km/h. Xe trang bị 3 chế độ lái gồm: Strada, Sport, Corsa
Audi R8 V10 Spyder Performance
Đại gia ngành lan đột biến còn tiếp tục gây chấn động khi tậu mẫu siêu xe mui trần Audi R8 V10 Spyder Performance. Theo một số nguồn tin, chủ nhân của chiếc xe này là anh em ruột với một đại gia khác vừa đặt mua "siêu bò" Lamborghini Huracan STO. Hiện cả hai anh em này đang sở hữu trong tay nhiều mẫu xe tiền tỷ khác.
Theo hình ảnh được tiết lộ, chiếc Audi R8 V10 Spyder của vị doanh nhân ngành lan có màu sơn xanh lá ở ngoại thất, kết hợp cùng phần mui vải bạt màu đen, cùm phanh đỏ và bộ vành 5 chấu kép hai tông màu. Giá bán ước tính của chiếc siêu xe là hơn 20 tỷ đồng.
Audi R8 Spyder V10 Performance là phiên bản facelift trình làng từ năm 2018. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở phần thiết kế, gồm cản trước chia nhiều hốc hút gió hơn, phần lưới ở cản sau được kéo dài nối liền 2 bên đèn hậu. Ống xả hình oval cỡ lớn đặt cân xứng. Ngoài ra, tên gọi của các phiên bản cũng được thay đổi. Trước đây phiên bản cao cấp nhất có tên V10 Plus, nay được chuyển thành V10 Performance.
Mẫu xe Đức sử dụng động cơ V10 5.2L trên mọi phiên bản của R8 nhưng có sự chênh lệch về công suất. Phiên bản Performance cao cấp nhất có công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây.
Maserati MC20
Một người kinh doanh siêu xe và xe sang tại Việt Nam đưa ra thông báo đã có 2 đại gia trong nước đặt mua siêu xe Maserati MC20 vào tháng 3/2021. Thời gian dự kiến xe về nước rơi vào tháng 7 năm nay. Những thông tin cụ thể hơn như màu sơn, trang bị, tính năng, giá bán... được giấu kín. Nhưng với giá bán khởi điểm 210.000 USD tại thị trường nước ngoài, Maserati MC20 khi về Việt Nam khó có giá thấp hơn 15 tỷ đồng.
Maserati MC20 là siêu xe mới nhất đến từ thương hiệu Ý. Thiết kế của MC20 mang đậm chất hiện đại, thể thao và đặc biệt là sự mới mẻ mà Maserati đã thiếu vắng một thời gian dài. Tản nhiệt rộng cùng 2 hốc gió hai bên giúp làm mát động cơ xe, bộ chia gió lớn kết hợp với đèn pha LED là những chi tiết gây ấn tượng khi nhìn vào đầu xe.
Khối động cơ của Maserati MC20 là loại V6 3.0L tăng áp kép do hãng tự chế tạo 100% (trước đây Maserati thường sử dụng chung động cơ với Ferrari). Công suất cực đại của xe là 621 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số ly hợp kép 8 cấp và vi sai chống trượt. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của MC20 là 2,9 giây, tốc độ tối đa 325 km/h. Đáng chú ý, hệ thống phun xăng kép và buồng đốt xuất hiện trên MC20 được mượn công nghệ F1.
Theo Hoàng Dũng (Pháp Luật & Bạn Đọc)