1. Không bơm xăng cho xe giữa trưa nắng hoặc băm xăng ngay sau khi xe chạy quãng đường dài
Có rất nhiều chủ xe quan niệm bơm xăng giữa trời nắng sẽ gây cháy nổ. Trên thực tế không phải như vậy, chỉ cần khi chúng ta bơm xăng, nên tắt máy động cơ, hoàn toàn không gây cháy nổ.
2. Rửa xe ngay sau khi chạy đường dài nhiều bụi bẩn
Có rất nhiều chủ xe thấy xe mình bẩn, máy nóng sợ để lâu ngày xe ảnh hưởng các vết bẩn nó không ra, muốn đưa xe đi rửa ngay để xe được mát máy, và tẩy đi những vết bẩn. Nhưng trên thực tế, khi xe chạy đường dài rất nóng máy nếu chúng ta rửa xe ngay sẽ gây ra hiện tượng giảm nhiệt đột ngột gây ra co giãn kim loại ở xe sẽ không tốt.
3. Bật điều hòa quá lớn ngay sau khi khởi động máy
Trong thời tiết mua hè nắng nóng, có những thời điểm nhiệt độ lên tới 39 - 40 độ, nếu chúng ta cữ bật điều hòa hết công suất mà không điều chỉnh hợp lý thì sẽ gây ra hư hỏng điều hòa, tốn rất nhiều chi phí để đi sửa nó.
4. Thay nước làm mát và dầu thường xuyên hơn
Các bạn không nên quá lo lắng và lãng phí như vậy, chỉ cần các bạn thay nước làm mát và thay dầu theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, tùy vào điều kiện thời tiết để thay cho hợp lý.
5. Rút ngắn khoảng cách giữa các lần bảo dưỡng
Rất nhiều khách hàng suy nghĩ vào mùa hè nắng nóng phải kiểm tra xe thường xuyên để tăng độ bên cho xe. Nhưng thực tế không cần thiết, chỉ cần thực hiện đúng quy trình của nhà sản xuất đưa ra là được.
6. Vào mùa hè cần dùng bình ắc quy to hơn
Nhiều người quan niệm rằng vào mùa hè nắng nóng dùng diều hòa nhiều, nên chọn bình ắc quy to hơn để đáp ứng đủ cho xe. Nhưng trên thực tế xe sau khi đã nổ máy việc cung cấp điện năng cho xe hoàn toàn không phải do Ắc quy mà là do máy phát điện. Chính vì thế chúng ta chỉ cần mua loại Ắc quy theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất đưa ra là được.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)