Điểm mù trước xe ôtô
Tùy theo góc đánh lái xuất hiện điểm mù ở trước ôtô. Vì thế, để khắc phục điều này, lái xe chỉ cần nghiêng đầu để quan sát mỗi khi chuyển hướng. Ở góc cua tay áo không có gương cầu cảnh báo bên đường nên bấm còi để phát tín hiệu cảnh báo mỗi khi vào cua.
Điểm mù phía sau xe ôtô
Bằng mắt thường, lái xe sẽ không quan sát được khoảng không gian ở cửa phía sau. Điểm mù này có phạm vi khá lớn, kéo dài đến vài mét kể từ đuôi xe về phía sau. Đây cũng là nguyên nhân gây ra những tai nạn đáng tiếc như lùi xe phải trẻ em hoặc va vào cột, đá tảng...
Ngoài việc phân biệt và khắc phục những điểm mù như trên, lái xe cũng cần tránh đi vào điểm mù của xe khác trên đường nhằm hạn chế tối đa va chạm gây thiệt hại cho mình và mọi người xung quanh.
Điểm mù ở cột 2 bên khung kính chắn gió của xe ôtô
Cột chữ A (cột ở 2 bên khung kính chắn gió của xe) có ảnh hưởng lớn nhất đến việc hình thành nên điểm mù tùy theo góc đánh lái. Dù không lớn nhưng vẫn có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển xe nếu không chú ý quan sát.
Vì vậy, lái xe khi chuyển hướng hay quay đầu chỉ cần nghiêng đầu quan sát để có góc nhìn tốt nhất. Nếu đi đèo núi, với những góc cua tay áo không có gương cầu cảnh báo bên đường, thì lái xe nên bấm còi, nháy đèn để phát tín hiệu cảnh báo mỗi khi vào cua.
Điểm mù gương chiếu hậu
Điểm mù gương chiếu hậu là khi có xe khác (bên trái hoặc bên phải) không nằm trong vùng phản chiếu của gương chiếu hậu bên hông, người lái sẽ không thể nhìn thấy qua gương. Nếu tài xế không biết, tiến hành chuyển làn sẽ có nguy cơ va chạm xảy ra rất cao.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)