Trên X5 thế hệ thứ tư, cụm lưới tản nhiệt của xe đã được làm mới, thay vì được nối liền 2 cụm đèn pha trên thế hệ thứ ba, thì bây giờ cụm lưới tản nhiệt có kích thước được mở rộng hơn, tách rời ra khỏi cụm đèn pha (giống như triết lý thiết kế trước đây của hãng), và các thanh bên trong ‘’2 quả thận’’ được tạo hình đẹp mắt hơn, so với những thanh đặt thẳng trên thế hệ cũ.
Các hốc lấy gió, đèn sương mù và những đường gân chạy ngang ở đầu xe, cũng được làm trau chuốt hơn so với phiên bản cũ. Cụ thể các hốc gió được mở rộng, chia phần đầu xe làm 2 tầng, những đường gân khá mờ nhạt được thay thế bằng những đường dập nổi, trên nắp ca-pô và cản trước của xe. Ngoài ra, phần đèn sương mù cũng được nâng cấp, từ đèn halogen hình tròn thành 1 dải LED nổi bật.
Những đường gân chạy dọc theo thân xe xuất phát từ các vòm bánh xe, xuất hiện trên cửa xe và mép dưới của sườn xe, cùng 1 khe thoát gió được đặt sau hốc bánh trước, và bộ la-zăng kích hợp kim nhôm, có thước từ 18-20 inch. Ngoài ra, phần kính sau của xe có hình dạng không thay đổi, tuy nhiên phần đỉnh ‘’Hofmeister’’ đặc trưng của BMW trong cột chữ D – được làm dập chìm vào trong, song song với hốc bánh sau, khá ấn tượng.
Cụm đèn pha trên X5 thế hệ mới không có quá nhiều sự thay đổi về thiết kế, ngoài việc BMW bổ sung gói nâng cấp công nghệ đèn pha Laser, với khả năng chiếu xe lên đến 500 mét. Tuy nhiên, phần đèn hậu trên mẫu xe mới, đã có sự khác biệt hoàn toàn về thiết kế so với phiên bản cũ, cụm đèn LED tạo hình chứ ‘’L’’ đặc trưng, được thay thế bằng cụm đèn hậu LED 3D, với cụm đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt trong phần đèn hậu độc đáo.
Ở đuôi xe, phần cản sau được sơn bạc và xuất hiện các gờ nổi có khả năng khuếch tàn gió, giúp cho xe ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Ngoài ra, cụm ống xả kép hình tròn trên thế hệ cũ, cũng được thay đổi bằng 2 ống xả hình thang, có kích thước lớn.
Về nội thất của xe, người dùng sẽ cảm nhận được sự thân thuộc khi bước vào khoang cabin trên X5 thế hệ mới, mẫu xe vẫn sử dụng kiểu thiết kế bố cục của bảng giải trí trung tâm theo chiều ngang, hướng về phía người lái như các thế hệ trước đây, với phần màn hình trung tâm đặt đứng dọc trên bề mặt taplo, các phím bấm điều khiển HVAC và các cửa gió máy lạnh được đặt thành 1 cụm gọn gàng, với phần viền kim loại bao quanh, tách biệt ra khỏi các nút bấm âm thanh phía dưới, giúp người lái dễ dàng thao tác trong quá trình lái xe.
Ngoài ra, màn hình trung tâm giải trí của xe cũng có kích thước rộng hơn – 12,3 inch, kết hợp cùng nút xoay điều khiển hệ thống I-Drive và cụm đồng hồ tốc độ kỹ thuật số thế hệ mới của BMW.
Theo Hữu Đức (Cafeauto.vn)