Tay nắm cửa của Lotus Esprit và Morris Marina
Lotus thường tiết kiệm chi phí sản xuất bằng cách tận dụng các bộ phận từ các thương hiệu khác, điều thường thấy trên các mẫu xe Crossover của hãng này. Ví dụ điển hình nhất là việc nắm tay cửa của Morris Marina, một trong những chiếc xe bị ghét nhất mọi thời đại, xuất hiện trên chiếc Esprit thế hệ đầu tiên của hãng Lotus.
Một điều chắc chắn là tay nắm cửa cửa Marina sẽ có tuổi thọ cao hơn cả chiếc xe này và chính thương hiệu Morris khi được trang bị trên Lotus Esprit.
Đèn pha của Lamborghini Diablo và Nissan 300ZX
Không có gì lạ khi các thương hiệu xe cao cấp lại “mượn” các sản phẩm thiết kế từ các hãng xe bình dân, như trường hợp Lamborghini Diablo sử dụng đèn pha của Nissan 300ZX.
Nhà sản xuất siêu xe thể thao hạng sang của Ý thậm chí còn cố gắng giấu logo Nissan bằng một dải sợi carbor nhỏ, để đèn pha của chiếc Diablo trông giống như được Lamborghini đặt làm riêng.
Gương chiếu hậu của Jaguar XJ220 và Citroen CX
Jaguar XJ220 từng giữ kỷ lục thế giới về tốc độ tối đa cao nhất với vận tốc 350 km/h.
Tuy nhiên, chi phí phát triển chiếc xe này phải rẻ hơn dự kiến, Jaguar đã cắt giảm chi phí khi sản xuất bằng cách hạ cấp động cơ V12 nguyên bản xuống V6, đồng thời sử dụng mẫu gương chiếu hậu ngoài của Citroen CX.
Ngoài ra, đặc điểm không được tích hợp vào cửa xe khiến những chiếc gương này trở nên phổ biến hơn. Vì vậy, có thể dễ dàng nhìn thấy gương chiếu hậu của Citroen CX trên các xe hiệu suất thấp.
Điều hòa của Pagani Zonda và Rover 45
Khi ra mắt vào năm 1999, Pagani Zonda đã gây được tiếng vang ngay lập tức với động cơ mạnh mẽ và ngoại hình ấn tượng. Động cơ V12 dung tích 7,3 lít và tốc độ tối đa 200 km/h đã biến nó trở thành một siêu xe tuyệt vời. Mặt khác, Rover 45 thì không may mắn như vậy. Đây là chếc xe cổ đại diện cho phong cách nước Anh thời trung đại.Dù có giá bán chênh nhau đến 10 lần nhưng cả 2 chiếc xe này lại được trang bị cùng một loại hệ thống điều hòa không khí (HVAC).
Đèn hậu của Morgan Aeromax và Lancia Thesis
Morgan là một thương hiệu không bao giờ sản xuất xe số lượng lớn, do đó, họ sử dụng động cơ và bộ phận xe của các thương hiệu khác.
Aeromax là chiếc xe nguyên bản của hãng Morgan với phần đuôi xe kiểu đuôi thuyền tuyệt đẹp. Còn Lancia Thesis là một chiếc xe sang trọng với phần vẻ ngoài mạnh mẽ. Hai chiếc xe này khác biệt lớn về ngoại hình, nhưng cùng dùng chung một thiết kế đèn hậu của Lancia Thesis.
Tuy nhiên, điều kỳ lạ là bộ phận đèn hậu của Thesis lại trông tự nhiên hơn trên chiếc Morgan, mặc dù chúng được thiết kế riêng cho chiếc xe của hãng Lancia.
Đèn hậu của Aston Martin DB7 và Mazda 323F
Khi về dưới trướng Ford năm 1989, hãng xe nước Anh Aston Martin đã lấy lại được phong độ với mẫu xe DB7 , chứng tỏ sức hút bất diệt của thương hiệu xe dành cho những quý ông lịch lãm.
Cùng thời điểm đó, Ford cũng đã đầu tư vào Mazda. Đó là lý do vì sao chiếc Aston Martin DB7 lại sử dụng thiết kế đèn hậu của Mazda 323F.
Aston Martin đã thêm thiết kế thêm phần nhựa để ngụy trang nguồn gốc của đèn hậu nhưng nó vẫn gây chú ý.
Gương chiếu hậu của Dodge Viper và Mitsubishi 3000GT
Dodge Viper là một chiếc xe thể thao điên rồ khi ra mắt vào năm 1990, với trang bị động cơ V10 dung tích 8,0 lít, có thể sản sinh đến 450 mã lực. Do đó, chiếc xe đem đến cho người dùng những trải nghiệm lái vô cùng thú vị.
Mitsubishi 3000GT cũng sẽ là một chiếc xe thể thao ấn tượng, nếu không nằm trong cùng giải đấu với Viper. Đây là một chiếc xe đầy ắp công nghệ với hệ thống lái sau và hệ dẫn động bốn bánh.
Nói cách khác, ngoài việc cùng sử dụng thiết kết gương chiếu hậu ngoài, hai chiếc xe này hầu như không có điểm chung.
Hệ thống thông tin giải trí của Ferrari California và Chrysler Sebring
FCA (Fiat Chrysler Automobiles) là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 8 trên thế giới sở hữu một số thương hiệu xe hơi khá nổi tiếng.
Trước khi đứng ra là một đơn vị độc lập vào năm 2016, Ferrari đã từng nằm dưới trướng FCA. Do đó, việc có cùng chung công ty mẹ với hãng Chrysler là nguyên do cho sự giống nhau về trang bị hệ thống thông tin giải trí giữa Ferrari California và một trong những chiếc xe Mỹ tệ nhất từng được sản xuất, Sebring.
Tay nắm cửa của Chevrolet Corvette C5 và Oldsmobile Aurora
Corvette thế hệ thứ năm là một chiếc xe thể thao đẹp mắt. Ra mắt vào năm 1997, chiếc C5 được cập nhật khả năng lái tốt hơn nhiều so với đàn anh C4 cùng hãng, nhờ vào những nâng cấp về khả năng xử lý và sửa đổi động cơ.
Còn Oldsmobile Aurora không phải là một chiếc xe ấn tượng, với hệ dẫn động cầu trước, động cơ V8 dung tích 4 lít được bọc trong thân xe cong đặc trưng của những năm 1990.
Phần lớn mọi người biết đến Aurora là nhờ Corvette C5 đã sử dụng trang bị tay nắm cửa của chiếc xe này.
Theo Thanh Lam (VietNamNet)