Vốn đam mê sưu tầm xe Honda Cub, anh Bình An (Hà Nội) vẫn thường xuyên canh me các web chuyên rao đấu giá xe Cub ở Nhật Bản để săn mua những "siêu phẩm" hàng hiếm được giới chơi xe ở Việt Nam ưa chuộng.
Từng nổi tiếng khi trúng đấu giá chiếc Honda Cub 81 25 năm tuổi chưa đổ xăng giá hơn nửa tỷ đồng, mới đây anh An tiếp tục săn được Honda Custom 90cc đời 2001 chạy lướt cũng thuộc dạng hàng hiếm có khó tìm.
Chia sẻ với VietNamNet, anh cho biết: "Chỉ có 7 phút để người mua đấu giá chiếc xe và tôi đã thắng khi ra giá cao nhất hơn 10.000 USD (khoảng 250 triệu đồng). Chiếc xe lên sàn với ngoại hình mới cứng. 21 năm tuổi nhưng mới lăn bánh chỉ 10km".
Anh An cho biết, kể từ khi mua được ở bên Nhật rồi làm thủ tục vận chuyển về Việt Nam mất khoảng thời gian 3 tháng. Đến nay, khi hay tin cũng có người gạ mua lại với giá hơn 300 triệu đồng nhưng anh An quyết không bán.
“Chiếc xe vẫn nguyên bản 100%, chưa hề tháo lắp bất kỳ một con ốc nào trên xe. Ở Việt Nam, nếu để kiếm được một chiếc Cub 82 đời sâu 21 năm mà mới cứng, chạy vài km như thế này thì chắc chắn sẽ rất khó, thậm chí không có chiếc thứ 2”, anh An tự tin nói.
Honda Custom 90cc hay còn gọi là Honda Cub 82 đời 2001 là đời cuối tem nổi của dòng xe này. So với các thế hệ trước, chiếc Super Cub C90 này vẫn giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống, nhưng có dung tích nâng lên thành 90cc. Động cơ đem tới cho chiếc xe công suất lớn hơn so với "đàn em" C70 đời 82.
Một số hình ảnh chi tiết của xe:
Theo Y Nhụy