Trong đó, 296.634 xe của các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), 81.368 xe của TC Motor (phân phối xe Hyundai) và 29.485 xe VinFast.
Theo Hiệp hội ôtô Đông Nam Á (AAF), toàn khu vực trừ Timor Leste, Lào và Campuchia, các thành viên còn lại của ASEAN gồm Việt Nam (chỉ tính VAMA), Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Myanmar, Brunei tiêu thụ 2.453.808 xe, giảm 29% so với 2019.
Với mức giảm 48,4%, cao nhất trong số các nước, thị trường ôtô Indonesia chịu tác động tiêu cực nhất từ đại dịch Covid-19. Lượng xe mới bán ra đạt hơn 530.000 xe trong 2020, xếp dưới Thái Lan dù trước đó vào 2019, quốc gia này đứng đầu về dung lượng tiêu thụ trong khu vực. Thái Lan với mức giảm 21,4%, là nước sản xuất và tiêu thụ xe mới nhiều nhất.
Dịch Covid-19 cũng khiến sức mua của thị trường ôtô Việt Nam trong 2020 suy giảm nhưng ở mức ít nhất, 8%. Bruine là quốc gia duy nhất có tiêu thụ ôtô tăng trưởng dương, 5%.
Theo Thành Nhạn (VnExpress.net)