Theo ông Choi Duk June, CEO của Mercedes-Benz Việt Nam, đã có 150 chiếc xe Maybach được bán ra năm 2017, giúp Việt Nam tiếp tục là đất nước có doanh số xe Maybach cao nhất Đông Nam Á.
Thương hiệu xe siêu sang thuộc Mercedes-Benz này hiện phân phối 3 mẫu xe ở Việt Nam: Maybach S 400 với giá 6,899 tỷ đồng, Maybach S 500 với giá 10,999 tỷ đồng và Maybach S 600 với giá 14,169 tỷ đồng.
Khi chính thức bán mẫu xe Maybach S 600 vào tháng 1 năm 2015, Mercedes-Benz chỉ hy vọng có doanh số 10 chiếc một năm; nhưng thật bất ngờ cho hãng xe của Đức khi hơn 50 chiếc đã được bán ra trong năm đó.
Và doanh số còn tăng lên hơn 100 chiếc trong năm 2016, và Việt Nam cũng tiếp tục là nước tiêu thụ nhiều xe siêu sang Maybach nhất trong năm 2017 ở Đông Nam Á, bỏ xa Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Singapore.
Hiện nay, có khoảng trên 300 chiếc Maybach đang lăn bánh trên đường phố nước ta.
Các mẫu xe siêu sang khác cũng có được doanh số rất ấn tượng. Với Mercedes-Benz, đó là trên 500 chiếc xe thuộc dòng S-Class được bán ra với giá từ 4 -10 tỷ đồng ở Việt Nam trong năm 2017.
Tuy nhiên, các mẫu xe sang hạng trung đang có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất với giá từ 1,5 - 3 tỷ đồng. Trong đó, mẫu Mercedes-Benz GLC đã bán được 2.500 chiếc trong năm 2017, giúp nó lọt vào top 15 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam năm vừa qua.
Các mẫu xe sang khác có doanh số rất tốt trong năm 2017 là Series 3 và Series 5 của BMW, Audi A4 và Q5, Lexus ES 250 và NX 200T.
Các đại lý ôtô ở Việt Nam cho biết đang có sự dịch chuyển trong nhu cầu mua sắm của khách hàng từ các dòng xe phổ thông sang các xe sang hạng trung. Khảo sát mới đây của Mercedes-Benz cũng chỉ ra rằng các khách hàng mua xe đang dần trẻ hóa.
Năm 2014, độ tuổi trung bình của khách hàng mua xe là 42; tuy nhiên, độ tuổi đó đã giảm xuống 39 trong năm 2016 và 38 trong năm 2017.
Tập đoàn Tư Vấn Boston (BCG) đã thực hiện một khảo sát ở Việt Nam và kết quả cho thấy chúng ta đang dần giàu lên thông qua việc tầng lớp trung lưu đang tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ nhanh nhất tại Đông Nam Á.
Những người có thu nhập hàng tháng trên 16 triệu đồng được xếp vào tầng lớp trung lưu ở Việt Nam, và chúng ta đang hy vọng sẽ có khoảng 33 triệu người nằm ở tầng lớp này trước năm 2020.
Theo Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), có tổng cộng 272.750 chiếc ôtô được bán ra năm 2017, giảm 10% so với năm ngoái.
Theo Viết Hoàng (Tiền Phong)