Mitsubishi Outlander Sport 2020 đang được giới thiệu tại Tokyo Motor Show. Đây là bản facelift của phiên bản từng được bán tại Việt Nam nhưng lại có rất nhiều thay đổi, từ thiết kế tới trang bị. Mẫu xe này có tên là RVR tại Nhật và ASX tại một số thị trường khác.
Đi theo xu hướng thiết kế mới của Mitsubishi với các dòng như Xpander hay Pajero Sport, thiết kế cản trước của Outlander Sport mới cũng tương tự. Hệ thống đèn trên xe là "full" LED. Đèn chiếu sáng gắn liền với cụm lưới tản nhiệt Dynamic Shield. Đèn hậu giữ nguyên thiết kế tổng thể nhưng thay giao diện LED bên trong hiện đại hơn. Phiên bản facelift cũng hầm hố hơn nhờ bộ ốp gầm phía trước và sau kiểu mới. Bộ vành 18 inch phối 2 màu tương phản.
Do là bản facelift, kích thước Outlander Sport không thay đổi. Bản chất mẫu xe này có cùng trục cơ sở 2.670 mm với mẫu Outlander nhưng kích thước tổng thể lại nhỏ hơn. Bởi vậy, Outlander Sport vẫn được xếp chung "mâm" với những xe như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Ford Escape.
Thiết kế khoang cabin của Outlander Sport mới gần như giữ nguyên so với bản từng bán tại Việt Nam và chỉ có một vài thay đổi nhỏ. Màn hình trung tâm lớn hơn với kích thước 8 inch. Ngoài ra, xe cũng có tuỳ chọn âm thanh Rockford Fosgate với 9 loa, loa trầm ở cốp, công suất 710 W và ampli rời. Đây cũng là hệ thống âm thanh có mặt trên các xe Xpander, Outlander và Pajero Sport bản đặc biệt vừa được giới thiệu tại Việt Nam.
Động cơ phiên bản trưng bày tại Tokyo là máy MIVEC 1,8 lít hút khí tự nhiên, công suất 137 mã lực, kết hợp số tự động vô cấp CVT có giả lập 6 cấp số và hệ dẫn động 2 cầu 4WD như Outlander.
Công nghệ an toàn chủ động trên Outlander Sport có cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang đuôi và báo làn đường.
Hiện tại, Mitsubishi Motors Việt Nam chưa có kế hoạch phân phối trở lại mẫu Outlander Sport. Tuy nhiên, với nhà máy mới có công suất lớn, không loại trừ khả năng mẫu xe này sẽ quay trở lại Việt Nam. Nhà máy đang lắp mẫu Outlander và trong năm sau sẽ lắp thêm mẫu Xpander.
Trước đây, một trong những nguyên nhân chính khiến Outlander Sport có sức bán kém là bởi giá xấp xỉ 900 triệu đồng trong khi trang bị chưa thực sự ấn tượng. Mẫu xe này khi đó nhập khẩu từ Nhật nên chịu thuế cao. Outlander Sport chính thức bị khai tử tại Việt nam từ đầu năm 2018, nhường lại sân chơi cho Outlander lắp ráp trong nước.
Theo Đức Khôi (Trí Thức Trẻ)