Phát biểu tại buổi lễ ra mắt mẫu Outlander PHEV mới đây dành cho thị trường Úc, ông Kentaro Honda - kỹ sư trưởng của Mitsubishi toàn cầu cho biết: "Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu xem hệ thống truyền động nào tốt hơn cho Triton. Nhưng với đa số các thị trường tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hệ thống PHEV (Plug-in Hybrid EV) sẽ là một giải pháp tốt".
Khi được giải thích về lý do tại sao tạo hãng không tạo ra một biến thể Mitsubishi Triton chạy hoàn toàn bằng điện, ông Honda nói thêm rằng điều này phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng trạm sạc thu phí tại các thị trường mà họ đang có mặt. Tuy nhiên, gần như chắc chắn Mitsubishi sẽ chọn hệ thống PHEV đưa lên mẫu bán tải Triton thế hệ mới.
Vị kỹ sư trưởng của Mitsubishi chia sẻ: "Mitsubishi Motors có cả công nghệ xe điện EV. Nhưng đối với các thị trường có nguồn điện bẩn chiếm đến hơn 70% và thiếu cơ sở hạ tầng, chúng tôi không tin rằng xe điện là giải pháp phù hợp ở thời điểm hiện tại."
Hãy nhìn vào chiếc xe Plug-in hybrid EV như Mitsubishi Outlander thế hệ mới làm ví dụ. Mẫu xe PHEV này sử dụng hai động cơ điện và một động cơ xăng bốn xi-lanh cho công suất kết hợp 248 mã lực và mô men xoắn 450 Nm.
Một bộ pin 20kWh được đặt dưới sàn của Outlander PHEV cung cấp phạm vi di chuyển thuần điện lên tới 84 km. Nếu pin sắp hết, động cơ xăng có thể cung cấp năng lượng cho máy phát điện để nạp lại năng lượng cho pin.
Với một động cơ điện dẫn động bánh trước và một động cơ điện dẫn động bánh sau, Mitsubishi Outlander PHEV sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, có khả năng kéo 1.600 kg như biến thể chạy xăng truyền thống.
Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chính thức của Outlander PHEV chỉ 1,5L/100km là con số rất ấn tượng. Vì thế, hệ thống PHEV tương tự hoàn toàn có thể được sử dụng trên mẫu Mitsubishi Triton thế hệ mới.
Theo Mitsubishi, mẫu xe bán tải Triton thế hệ mới sẽ có nhiều điểm chung với người anh em Nissan Navara khi cả hai chiếc xe này đều chia sẻ hầu hết các thông số kỹ thuật và công nghệ giống nhau.
Và Triton thế hệ mới tất nhiên vẫn sẽ được cung cấp động cơ Diesel, hệ dẫn động bốn bánh và khung gầm dạng xát xi rời cho khả năng off-road đáng nể.
Chính vì vậy, việc điện khí hóa cho Mitsubishi Triton thế hệ mới dù là dạng PHEV hay thuần điện cũng sẽ giúp Mitsubishi đánh bại các đối thủ như Toyota HiLux và Ford Ranger về công nghệ mới.
Theo kế hoạch, Triton thế hệ mới sẽ được ra mắt vào đầu năm 2023 và Mitsubishi dự kiến sẽ tiết lộ thêm chi tiết và thông số kỹ thuật cận kề với thời điểm ra mắt.
Theo Gia Khánh (VietNamNet)