Mitsubishi Triton 2019 có thiết kế ngoại hình thay đổi lớn so với thế hệ cũ. Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield khiến Triton giống với các mẫu xe khác của Mitsubishi như Xpander. Triton 2019 dài hơn 25 mm, cao hơn 15 mm, nhưng vẫn giữ chiều rộng 1.815 mm và chiều dài cơ sở ở mức 3.000 mm. Khoảng sáng gầm 220 mm, cao hơn 15 mm so với thế hệ cũ. Theo Mitsubishi, khả năng lội nước của xe ở mức 600 mm. Nắp capo của Triton 2019 cao hơn 40 mm, đèn pha cao hơn 100 mm so với mẫu cũ. Đèn sương mù đặt cao hơn, cách mặt đất 700 mm. Các thay đổi về kích thước khiến xe to lớn và bệ vệ hơn. Công nghệ chiếu sáng của chiếc xe chuyển từ halogen sang LED, đèn pha tự động, có điều chỉnh độ cao. Mitsubishi Triton 2019 mang ngoại hình nam tính hơn thế hệ trước, nhiều đường nét thiết kế tương tự người anh em SUV Pajero Sport. Mâm xe kích thước 18 inch. Phần sau xe vuông vắn, dày bản hơn với đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED. Hệ thống phanh bao gồm đĩa trước với kẹp phanh 2 piston, phanh sau vẫn ở dạng tang trống như đời cũ. Theo nhà sản xuất, bộ giảm xóc phía sau được làm lớn hơn, đi cùng việc tối ưu độ đàn hồi của bộ nhíp. Dung tích thùng xe không đổi, vẫn giữ kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.520 x 1.470 x 475 mm. Nội thất Triton 2019 không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Ưu điểm của Triton là hàng ghế thứ 2 rộng rãi hơn các xe bán tải khác vẫn được duy trì trên phiên bản mới. Các nút bấm bên trong xe được bố trí đơn giản, ưu điểm là dễ sử dụng. Vô lăng và cần số của Triton được bọc da, nút điều khiển âm thanh và hệ thống cruise control tích hợp trên vô lăng, ngoài ra xe còn có lẫy sang số sau tay lái. Màn hình giải trí 6,75 inch được trang bị thay cho loại 6,1 inch trước đây, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Cụm đồng hồ có màn hình đa thông tin ở chính giữa kích thước lớn hơn. Nút bấm khởi động đặt bên trái. Mitsubishi Triton 2019 vẫn có núm xoay gài cầu, bổ sung tính năng hỗ trợ đổ đèo và tăng khả năng off-road với các chế độ như Sỏi, Bùn, Cát (ở chế độ gài cầu 4HLc và 4LLc) và Đá (ở chế độ gài cầu 4LLc). Chế độ này sẽ tự động tính toán địa hình, qua đó điều chỉnh công suất động cơ, hộp số và phanh để đảm bảo độ bám của bánh xe. Những trang bị tiêu chuẩn khác mà cả 2 bản Triton 2019 đều có gồm khởi động bằng nút bấm, điều hòa 2 vùng tự động, hệ thống phanh ABS - EBD, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC. So với mẫu Mitsubishi Triton 2019 ra mắt tại Thái Lan, 2 phiên bản bán tại Việt Nam thiếu một số trang bị an toàn như chỉ có 2 túi khí, trong khi ở Thái Lan có 7 túi khí. Xe cũng không có tính năng tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo giao thông phía sau, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau và camera 360 độ. Xe vẫn giữ động cơ cũ nhưng được thay đổi đôi chút. Khối động cơ MIVEC diesel 2.4L cho công suất 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 430 Nm tại 2.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp được trang bị thay cho tự động 5 cấp. Bản MIVEC 4x2 AT sở hữu dẫn động cầu sau, trong khi dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II được trang bị trên bản MIVEC 4x4 AT. Thế mạnh lớn nhất của Triton 2019 là thiết kế ngoại thất mới lạ trên thị trường xe bán tải. So với mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam là Ford Ranger, Mitsubishi Triton thua kém khá nhiều về trang bị (Kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn, SYNC3...). Trong năm 2018, Mitsubishi Triton đạt doanh số 2.017 xe, Ford Ranger có doanh số 8.675 xe. Theo Toàn Thiện (Tri Thức Trực Tuyến)