Theo thông báo của Cơ quan quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), hãng xe Đức Mercedes-Benz sẽ phải triệu hồi tổng cộng 79.676 chiếc sản xuất từ 1/8/2021 đến 31/3/2023 của hơn 10 dòng xe như C-Class, E-Class, G- Class, S-Class, Door Coupe...
Nguyên nhân là do các xe này bị lỗi ở bơm nhiên liệu, khiến bộ phận này hoạt động có lúc bị gián đoạn và có thể tạo nên nguy cơ va chạm hoặc tai nạn trên đường.
Vào đầu tháng 6/2022, hãng xe Đức đã phát hiện vấn đề này sau khi nhận được các báo cáo về việc một số mẫu xe Mercedes-Benz có hiện tượng không ổn định khi di chuyển trên đường và bơm nhiên liệu chính là bộ phận được các kỹ sư của Mercedes-Benz nghi ngờ nhất.
Sau 6 tháng điều tra và thu thập thông tin, hãng đã kết luận sự bất thường nằm trong cánh quạt của bơm nhiên liệu khi bộ phận này không thực sự tương thích với hệ thống điện của xe khiến hoạt động bị chập chờn, ngoài ra nó còn có thể va chạm với vỏ bơm nhiên liệu trong quá trình hoạt động. Cánh quạt này do một công ty khác cung cấp cho Mercedes-Benz.
Cũng theo thông báo của NHTSA, chủ các xe thuộc diện bị triệu hồi nói trên sẽ được thông báo từ nay đến 13/2. Các xe này sẽ được thay thế cụm bơm nhiên liệu miễn phí tại các đại lý của Mercedes-Benz ở khu vực Bắc Mỹ.
Tại Việt Nam trong năm 2023 vừa qua cũng có rất nhiều xe Mercedes-Benz bao gồm xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu "dính" vào các đợt triệu hồi liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu. Riêng trong tháng 12/2023, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát đi tổng cộng 5 thông báo triệu hồi với khoảng 3.200 chiếc thuộc các dòng S-Class, V-Class, C-Class, E-Class, GLC, Maybach GLS 480 4Matic và cả AMG GT 53.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)