Sau tròn một năm kể từ khi ra mắt, phiên bản Mercedes-Benz C 180 đã có một số thay đổi. Đây không phải bản nâng cấp giữa vòng đời của C-Class mà chỉ là bản nâng cấp trang bị của riêng phiên bản C 180. Các bản C 200 Exclusive và C 300 AMG vẫn giữ nguyên như trước.
Trong bản cập nhật lần này, phiên bản giá thấp nhất trong dòng C-Class đã có ngoại hình khác biệt. Sự khác biệt này đến từ việc thay bộ bodykit mới trong gói AMG Line. Bởi vậy, bản C 180 lần này cũng được đổi tên thành C 180 AMG.
Bộ bodykit mới khiến C 180 AMG trông gần như giống hệt C 300 AMG. Bên cạnh đó, bản C 180 AMG còn được thay sang bộ vành AMG 5 chấu dạng cánh sao kích thước 18 inch như trên bản C 300 AMG. Có 2 điểm để phân biệt bản C 180 và C 300 ở ngoại hình là cụm đèn trước và nóc xe. Bản C 180 vẫn dùng đèn LED thường chứ không phải Multibeam LED. Nóc của bản C 300 có thêm cửa sổ trời cỡ lớn.
Bản C 180 AMG chỉ có những thay đổi ở bộ vỏ bên ngoài, còn nội thất vẫn giống trước đây. Bản này dùng vô-lăng 3 chấu dạng thường chứ không phải loại thể thao như trên C 300. Màn hình trung tâm nhỏ, kích thước 7 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Đồng hồ dạng analog đi kèm màn hình 5,5 inch. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập.
Động cơ C 180 AMG vẫn là máy 4 xy-lanh, 1,5 lít, mã M264, cho công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp. Tuy nhiên, phiên bản này nay được nâng cấp hệ thống treo thể thao. Lốp xe
Với việc thay đổi sang bộ bodykit AMG, vành AMG 18 inch kèm lốp run-flat và hệ thống treo thể thao, C 180 AMG tăng giá 100 triệu đồng so với bản C 180 cũ. Giá mới của bản này là 1,499 tỷ đồng. Mẫu xe này vẫn được lắp ráp trong nước.
Đối thủ của Mercedes-Benz C-Class là BMW 3-Series. Bản tiêu chuẩn 320i có giá từ 1,899 tỷ đồng và là xe nhập khẩu từ châu Âu.
Một số hình ảnh khác của Mercedes-Benz C 180 AMG tại Việt Nam:
Theo Đức Khôi (Pháp luật & Bạn đọc)