Mercedes-Benz đã sở hữu hoàn toàn AMG từ năm 2005 và nắm giữ cổ phần kiểm soát trong hãng độ này trong 6 năm trước đó. Tuy nhiên ở thời điểm chiếc Mercedes-Benz 500SEC AMG 6.0 thể thao được chế tạo, AMG vẫn là một công ty độc lập chuyên thực hiện việc nâng cấp những chiếc Mercedes-Benz.
Chiếc xe này ban đầu có tên gọi 500SEC dành cho thị trường châu Âu, phiên bản coupe sang trọng của mẫu sedan S-Class W126 1979-91, chiếc xe này đã được AMG sửa đổi và hiện đang có mặt tại Hoa Kỳ và hiện chiếc xe được rao bán trên trang web đấu giá Cars & Bids.
Mercedes-Benz đã cung cấp cho C126 nhiều tùy chọn động cơ khác nhau, tuy nhiên đặc biệt luôn là động cơ V8. Mẫu xe năm 1985 này ban đầu được trang bị động cơ SOHC M117 V8 5.0 lít có công suất khoảng 228 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 405 Nm.
Nhưng tại trụ sở Affalterbach của AMG, chiếc xe thể thao Mercedes-Benz 500SEC AMG 6.0 hoài cổ này đã được nâng cấp lên động cơ V8 6.0 lít có công suất 325 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 525 Nm, mạnh hơn hẳn so với nguyên bản.
Sau đó, thương hiệu AMG còn nâng cấp thêm nhiều hơn cho xe khi bổ sung các đầu DOHC bốn van của riêng mình vào động cơ xe để tăng công suất lên 380 mã lực.
Mercedes-Benz 500SEC AMG 6.0 cũng được nâng cấp hệ thống phanh và hệ thống treo, bổ sung thêm lò xo hạ thấp AMG, bánh xe OZ Racing ba mảnh 17 inch và trang bị bộ cùm phanh bốn piston phía trước. Bộ bodykit AMG và chi tiết mạ chrome đen giúp diện mạo của xe trông cứng cáp và góc cạnh hơn.
Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc xe Mercedes-Benz 500SEC AMG 6.0 đặc biệt này mới chỉ lăn bánh tổng cộng 82.200 km nhưng trên thực tế, tình trạng khoang nội thất xe rất mới khi da không bị nhăn quá nhiều.
Hiện tại, mẫu Mercedes-Benz 500SEC AMG 6.0 vẫn đang được những người sưu tập xe săn đón và “tranh giành” thông qua một cuộc đấu giá giành quyền mua chiếc xe hoài cổ độc đáo này.
Theo Nguyễn Chung (Kienthuc.net.vn)