Hãng độ Đức thực hiện nhiều tinh chỉnh đối với động cơ 4 lít V8, như thay hai bộ siêu nạp, nâng cấp đường lấy gió và tăng áp lực đẩy bằng một hỗn hợp tác động vào nhiên liệu.
Kết quả là cỗ máy V8 giờ đây có công suất 927 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.278 Nm, trong khi thông số nguyên bản chỉ là 577 mã lực và 860 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h giảm từ 4,5 giây xuống còn 3,6 giây. Tốc độ tối đa tăng từ 240 km/h lên thành 280 km/h.
Trong khi đó, siêu xe Bugatti Veyron dùng động cơ 8 lít W16, bốn tăng áp, có công suất 987 mã lực và sức kéo 1.250 Nm.
Bộ điều khiển điện tử (ECU) và bộ điều khiển hộp số cũng được lập trình lại. Mẫu xe địa hình nâng cấp hệ thống phanh, với phanh đĩa trước đường kính 420 mm, kẹp phanh 6 piston, và phanh đĩa sau 360 mm, với kẹp panh 4 piston. Bộ phanh mới nhẹ hơn khoảng 40% so với hệ thống tiêu chuẩn.
Nắp ca-pô mới bằng sợi carbon, với nhiều khe gió làm mát động cơ. Nóc xe gắn thêm hệ thống đèn giúp tăng tầm nhìn vào ban đêm.
Không rõ chi phí của phiên bản độ là bao nhiêu. Tại Đức, một chiếc Mercedes-AMG G63 cũ giá khoảng từ 78.000 USD.
Theo Mỹ Anh (Vnexpress.net)