Mercedes-AMG C 43 4Matic là phiên bản hiệu năng cao của dòng xe C-Class hiện đang phân phối trên thị trường Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe AMG đầu tiên thuộc phân nhánh Mercedes-AMG được Mercedes-Benz lắp ráp tại Việt Nam. Từ thiết kế, động cơ cho đến khả năng vận hành của C 43 thể thao hơn so với các phiên bản của dòng xe C-Class.
Mẫu xe của Mercedes gần như giữ nguyên thiết kế tổng thể so với bản tiêu chuẩn C-class. Riêng các đặc điểm nhận diện biến thể hiệu suất cao và đắt hàng đầu dòng C-class như lưới tản nhiệt kiểu nan dọc đặc trưng AMG, bộ ống xả kép hai bên, đèn pha công nghệ Digital Light... AMG C 43 lắp bộ la-zăng 19 inh đa chấu, đi kèm là cùm phanh AMG màu đỏ. Thân xe cũng có dải ruy băng đỏ chạy từ trước ra sau, bên hông đánh số 43.
Thiết kế khoang nội thất Mercedes-AMG C43 4Matic về cơ bản giống C-Class, tuy nhiên một số chi tiết như ghế ngồi, vô lăng… được sửa đổi theo phong cách thể thao của dòng Mercedes-AMG. Cụ thể, vô-lăng trên Mercedes-AMG C 43 4Matic thiết kế dạng đáy phẳng thể thao, tích hợp bộ điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select. Ngoài ra còn có hệ thống thông tin giải trí MBUX, ghế ngồi AMG thể thao bọc da.
Mercedes-AMG C 43 4Matic lắp động mild-hybrid 2.0 4 xi-lanh với môtơ điện 48 V bổ trợ, công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Động cơ mang mã M139 này được lắp ráp tại Đức với triết lý "One Man, One Engine" - một kỹ sư, một động cơ và là động cơ thương mại đầu tiên trên thế giới lắp bộ tăng áp điện, công nghệ thừa hưởng từ những mẫu xe đua của Mercedes ở F1.
Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C 43 4Matic lắp ráp trong nước, có giá bán đề xuất 2,96 tỉ đồng.
Theo Thục Anh (Công Lý)