2020 có lẽ là năm khó khăn chưa từng thấy với cả thị trường xe nói chung và McLaren nói riêng. Thương hiệu xe thể thao Anh Quốc có lẽ là một trong những hãng xe chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ COVID-19 do bản chất "bán ít mà đắt" của mình, chưa kể dòng tên đình đám nhất ra mắt trong năm lại là siêu xe mui trần siêu hiếm có giá không dưới 1,7 triệu USD.
Nhờ khoản vay 185,7 triệu USD từ ngân hàng Bahrain, McLaren tạm thời có thể đứng vững trước cơn sóng gió trong năm 2020 nhưng các giải pháp cấp bách cần được đưa ra ngay lập tức cho các dòng sản phẩm trước mắt.
Hồi đầu tuần này, McLaren đã một lần nữa "chào hàng" siêu xe Elva không mui, không cửa sổ nhưng một lần nữa giảm sản lượng tối đa xe xuống 149 chiếc (ban đầu là 399 xe, giảm còn 249 xe hồi tháng 4), biến đây trở thành dòng tên hiếm thứ 2 lịch sử McLaren, chỉ thua đúng Speedtail ra mắt năm ngoái. Cụm từ chính xác được McLaren sử dụng là "không quá 149 xe", cho thấy hãng còn có thể đưa con số trên xuống thấp hơn nếu điều kiện không cho phép.
Về phần mình, McLaren cho biết việc giảm sản lượng là do "thiếu linh kiện và dây chuyền lắp ráp" do các hạn chế về khả năng vận hành nhà máy thời COVID-19. Cũng nhân dịp này hãng đã công bố bộ tùy biến xe 3D online cho người dùng, cho phép họ xem trước chiếc xe thể thao theo cách mình mong muốn và liên hệ trực tiếp với kỹ thuật viên để nhận được các tư vấn phù hợp.
Những chiếc McLaren Elva đầu tiên sẽ xuất xưởng vào đầu 2021 và bàn giao cùng giai đoạn này.
Tham khảo: Motor1
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)