Được giới thiệu lần đầu vào năm 2006, Mazda CX-9 gây chú ý với nền tảng cũng như sức mạnh do Ford cung cấp. Sau 9 năm, chiếc crossover thế hệ thứ hai đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2015 (Mỹ), sở hữu thiết kế Kodo nổi bật cùng động cơ 2.5L tăng áp 4 xi-lanh cho công suất lên tới 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 433 Nm.
Mazda cho biết, CX-9 mang đến “sự pha trộn độc đáo giữa tiện ích, hiệu suất, thiết kế và sự nhạy cảm cao cấp”, giúp nó trở thành một “chiếc xe gia đình đáng cân nhắc”. Tuy nhiên, sau “nhiều năm thành công”, đã đến lúc chiếc crossover này được "nghỉ hưu" để nhường chỗ cho một mẫu xe khác.
Cụ thể, mẫu xe cao cấp hơn là CX-90 đã được giới thiệu tại Mỹ để thay thế cho CX-9. Chiếc crossover ba hàng ghế đã ra mắt vào đầu năm nay và có giá khởi điểm 39.595 USD (giá chưa bao gồm phí vận chuyển). Mazda cung cấp một dòng sản phẩm cao cấp hơn và theo dạng nhập khẩu với trang bị động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3.3 lít tăng áp với công suất 280 mã lực (209 kW/284 PS) và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ mạnh mẽ hơn với công suất lên tới 340 mã lực (254 kW/345 PS) và mô-men xoắn 500 Nm.
Ngoài ra, khách hàng cũng cấp một biến thể khác sử dụng hệ thống truyền động plug-in hybrid bao gồm động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít hút khí tự nhiên, mô-tơ điện với bộ pin 17,8 kWh. Thiết lập này mang lại cho mẫu xe công suất kết hợp là 323 mã lực (241 kW / 327 PS) và mô-men xoắn 500 Nm. Xe có phạm vi hoạt động ở chế độ thuần điện là 42 km.