Thay vì chỉ bán CX-8 ở Nhật như dự định ban đầu, Mazda nhận thấy nhiều thị trường cũng thèm muốn chiếc crossover 7 chỗ này và sẽ đáp ứng.
Theo kế hoạch, Mazda chỉ bán CX-8 tại thị trường Nhật Bản với giá khởi điểm 3,2 triệu Yên (660 triệu đồng), do trước đó mẫu crossover lớn nhất ở đây là CX-5, còn CX-9 không được bán. Tuy nhiên, mới đây một quan chức Mazda cho biết hãng đang cân nhắc việc đem CX-8 đi các thị trường khác.
Ông Hiroshi Inoue, phụ trách mảng kinh doanh khu vực ASEAN của Mazda, chia sẻ: “Nhìn từ nhu cầu của thị trường thế giới, có thể thấy xe gia đình 3 hàng ghế đang rất được ưa chuộng. Khách hàng toàn cầu đang chuyển dịch từ các xe MPV sang xe SUV. Nên chúng tôi sẽ cung cấp một mẫu SUV 3 hàng ghế cho thị trường ASEAN”. Tất nhiên, trong số đó hoàn toàn có thể có cả Việt Nam.
Nội thất CX-8 cũng được coi là sự kết hợp giữa CX-5 (thiết kế bảng táp-lô, cửa gió điều hòa và cụm điều khiển trung tâm) và CX-9 (không gian rộng rãi, 3 hàng ghế đủ chỗ cho 7 người lớn). Vô-lăng 3 chấu, hệ thống thông tin giải trí MZD với màn hình cảm ứng 7 inch, nút chỉnh điều hòa và giao diện Commander Control cùng màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió... đều là những trang bị quen thuộc trên các xe Mazda thế hệ mới.
CX-8 chỉ có duy nhất một động cơ là máy dầu diesel SkyActiv-D tăng áp 2.2L, chính là một trong nhiều lựa chọn trên dòng CX-5 thế hệ mới. Tuy nhiên, nếu như khối động cơ này trên CX-5 chỉ có công suất 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, thì đã được điều chỉnh lên mức tương ứng 188 mã lực và 450 Nm khi lắp vào CX-8. Hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD tùy chọn.
Theo Toàn Thắng (Dân Việt)