Sau khi ra mắt tại Thái Lan, với 2 phiên bản sedan và hatchback, sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi lanh 2.0 lít có công suất 165 mã lực và mô men xoắn 215 Nm với mức giá 728 – 912 triệu đồng, Mazda 3 thế hệ mới lại một lần nữa gây xôn xao khi xuất hiện tại Việt Nam.
Mazda 3 2019 nhiều khả năng sẽ mang lại cho khách hàng Việt 2 tùy chọn động cơ là 1.5L và 2.0L. Hiện tại, mức giá của chiếc xe vẫn là ẩn số.
Tại thị trường Thái Lan, Mazda 3 thế hệ mới có sự cải tiến nhiều về thiết kế so với dòng tiền nhiệm như phần đầu xe, mặt ca-lăng... Xe được trang bị đèn chiếu sáng LED tự động với đèn daylight bọc bên ngoài, đèn hậu LED, vành hợp kim 16 inch, màn hình điều khiển trung tâm 8 inch, bảng đồng hồ TFT-LCD 7 inch, hệ thống âm thanh 8 loa.
Xe cũng được trang bị các tính năng an toàn như: Cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình dựa trên hệ thống radar, hệ thống hỗ trợ Cruising & Traffic Support (tự động tăng tốc, phanh và đánh lái khi tắc đường), hệ thống giám sát lái xe (sử dụng camera giám sát lái xe và phát hiện tình trạng buồn ngủ hay mất tập trung để đưa ra cảnh báo).
Giới thạo xe đánh giá, với thêm sự xuất hiện của mẫu xe, hứa hẹn tạo nên cơn "sốt" cạnh tranh giá thời gian tới trong phân khúc hạng C khi các đối thủ khác như Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Kia Cerato cũng có nhiều chương trình kích cầu.
Tuy nhiên, Mazda 3 sẽ có ưu thế nhất định khi đối thủ Toyota Altis "sừng sỏ" không ra mắt thế hệ mới năm nay.
Mazda 3 là dòng sedan hạng C tới từ thương hiệu xe hơi Nhật Bản khá được ưa chuộng tại Việt Nam.
Thống kê của Mazda Motor cho biết, doanh số Mazda3 ở mức trung bình 1.000 xe/tháng, và liên tục nằm trong Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam.
Mặc dù khách hàng có tâm lý chờ đợi phiên bản thứ 4 vào tháng 10 tới đây nhưng thời gian qua, Mazda 3 thế hệ cũ vẫn được đón nhận.
Đơn cử, tháng 8/2019, mẫu xe đạt doanh số 903 chiếc, đứng đầu xếp hạng xe bán chạy, đứng trên Kia Cerato 2019 đạt 781 chiếc và cách khá xa Hyundai Elantra doanh số 569 chiếc ở vị trí số 3.
"Trong phân khúc sedan thì Mazda 3 có mức giá tương xứng với thiết kế, nội thất và các trang bị an toàn. Hơn nữa, để dọn đường cho thế hệ mới, các dòng cũ đang được giảm giá khá nhiều. Đây là lý do mà mẫu xe được người mua lựa chọn", Minh Ngọc (Chủ showroom ô tô tại Phạm Hùng, Hà Nội) đánh giá.
Hiện tại, Mazda3 thế hệ thứ 3 đang được tặng phụ kiện hay giảm giá 20-30 triệu đồng. Trong đó, giá bản Premium, Sport Luxury, Luxury sau giảm lần lượt là 730 triệu đồng, 669 triệu đồng và 649 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng nhận được một số ưu đãi như bộ quà tặng phụ kiện trị giá 20 triệu đồng hay 3 năm miễn phí bảo dưỡng.
Theo người này, việc linh hoạt trong bán hàng cũng như chính sách giá, quà tặng dành cho khách hàng của hãng giúp cho doanh số xe luôn ở mức cao.
Theo Hoàng Linh (Nhịp Sống Kinh Tế)