Về thiết kế, Mazda3 2023 phiên bản nâng cấp dường như không có gì thay đổi. Tuy nhiên, ở lần nâng cấp này, Mazda3 tập trung vào tối ưu khả năng vận hành. Theo đó, xe vẫn sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.5 lít hút khí tự nhiên nhưng công suất đã được cải thiện, lên tới 191 mã lực. Con số này cao hơn 5 mã lực so với trước đây. Mazda cũng lưu ý rằng hiệu suất được cải thiện nhưng cũng không cần sử dụng xăng cao cấp.
Mazda3 2023 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,4 lít/100 km đường phố, 6,4 lít/100km đường trường và 7,6 lít/100km đường hỗn hợp, giảm nhẹ so với phiên bản 2022. Phiên bản tiêu chuẩn Mazda3 2.0 sedan trước đây giờ hoàn toàn không được nhắc đến.
Vì vậy ở phiên bản 2023, phiên bản Mazda3 2.5 S sẽ là thấp nhất, có giá từ 22.550 USD (527 triệu đồng) cho bản sedan và 23.550 USD (551 triệu đồng) bản hatchback. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giá xe cao hơn 1.400 USD (33 triệu đồng) so với năm ngoái nhưng bù lại khách hàng sẽ có động cơ mạnh mẽ hơn đáng kể.
Phiên bản Mazda3 2.5 S Carbon Edition giờ đây sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD, với giá bán khởi điểm 27.200 USD và có màu sơn xám Polymetal Gray cùng bộ mâm hợp kim 18 inch, gáo gương đen bóng. Một số điểm nhấn khác nữa như ghế da màu đỏ và hệ thống âm thanh Bose cao cấp gồm 12 loa.
Mazda3 2.5 S Premium 2023 cũng đã được cải tiến khi trang bị hộp số tự động sáu cấp giờ đây trở thành tiêu chuẩn với hệ dẫn động tất cả các bánh. Tuy nhiên, hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp vẫn có sẵn trên Mazda3 2.5 S Premium Hatchback. Bên cạnh đó, Mazda3 2.5 Turbo sẽ chỉ có phiên bản hatchback. Đây là động cơ hiệu suất cao, cho công suất lên tới 250 mã lực và đòi hỏi sử dụng nhiên liệu cao cấp.
Tại Việt Nam, Mazda3 hiện là sản phẩm được ưa chuộng thứ 2 phân khúc xe hạng C, chỉ sau Kia K3. Tuy nhiên, trong tháng 7/2022 vừa qua, mẫu xe Nhật Bản này đã bất ngờ vượt lên trên Kia K3, trở thành xe bán chạy nhất phân khúc. Không như ở thị trường Mỹ, Mazda3 tại Việt Nam có 2 cấu hình động cơ là 1.5L và 2.0L, chứ không phải 2.0L và 2.5L.
Theo Thục Anh (Công Lý)