Tại thị trường Mỹ, Mazda 3 sẽ được trang bị ít tùy chọn động cơ hơn so với châu Âu. Khi bắt đầu bán, mẫu xe này sẽ chỉ có tùy chọn động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh thẳng hàng. Động cơ này cũng là loại hút khí tự nhiên với khả năng ngắt xi-lanh tạm thời như trên mẫu SUV CX-5 và Mazda 6.
Trên Mazda 3, động cơ này sẽ sản sinh công suất tối đa lên tới 186 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm, cao hơn so với các mẫu trên 2 mã lực và 1 Nm. Cùng với đó, mẫu xe phân khúc C của Mazda cũng có sẵn trang bị tiêu chuẩn là hệ dẫn động cầu trước FWD, sẽ có thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Mazda 3 với động cơ SkyActiv-G 2.5L sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu 8,7 lít với đường đô thị, 6,5 lít với đường trường, và 7,8 lít với đường hỗn hợp. Phiên bản được trang bị hệ dẫn động AWD được cho sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn.
Tùy chọn động cơ thứ hai của Mazda 3 sẽ được trang bị vào cuối năm 2019, và đây sẽ là động cơ đánh lửa nén SkyActiv-X 2.0L. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông số kỹ thuật chi tiết cho phiên bản này.
Cả hai tùy chọn động cơ đều sẽ được trang bị cùng với hộp số sàn và tự động, nhưng các kiểu kết hợp động cơ và hộp số nào sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ sẽ được Mazda công bố sau.
Mazda cũng xác nhận động cơ 2.5L tăng áp sẽ vừa với khoang đặt máy của Mazda 3 mới. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa cho biết liệu mẫu xe phân khúc C có được trang bị động cơ SkyActiv-G 2.5T hay không.
Theo Việt Hoàng (Tiền Phong)