Đầu tháng 6, Honda CT125 - biến thể của mẫu xe Super Cub C125 chuyên dành để chạy các cung đường offroad chính thức ra mắt Thái Lan với 3 phiên bản, đi kèm các màu đỏ và nâu nhám.
Giá bán lần lượt của bản tiêu chuẩn quy đổi về tiền Việt khoảng 62,5 triệu đồng, phiên bản đặc biệt City Trail khoảng 70 triệu đồng và bản CT125 Country Trekking tương đương 80 triệu đồng.
Tại Việt Nam, một số thợ săn xe đã kịp đưa chiếc CT125 về nước. Giá xe được chào bán hơn 100 triệu đồng, tùy phiên bản.
Ít ngày gần đây, 1 số cửa hàng xe máy tư nhân ở Việt Nam đăng tải ảnh thực tế chiếc CT125 hàng Thái, với úp mở có thể sẽ đưa mẫu xe về nước sớm, tùy theo diễn biến của dịch bệnh. Hình ảnh cho thấy mẫu xe "bằng xương, bằng thịt" nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các biker, đặc biệt những người yêu thích dòng xe Honda Cub.
Trước đó, cũng có thông tin cho rằng, mẫu xe sẽ được phân phối chính hãng cùng hai "người anh em" Super Cub 125 và Monkey 125 đều có giá đề xuất xấp xỉ 85 triệu đồng. Tuy nhiên đến nay, chưa có xác nhận nào từ Honda về việc này.
Honda CT125 kế thừa và tiếp nối từ huyền thoại của dòng Cub nhưng được cải tiến để tăng thêm sự thoải mái với bộ ghế đôi. Đồng thời, nhờ trang bị chung khối động cơ với Monkey, khả năng sinh công của CT125 cũng thực sự đáng gờm với bộ hộp số 4 bánh răng tốc độ.
Xe trang bị động cơ SOHC 4 thì, dung tích 124cc, làm mát bằng không khí, cho ra công suất tối đa 8.8 mã lực tại 7000 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 10.8 Nm tại 4500 vòng/phút
Bộ khung xe tương tự như như Super Cub C125 nhưng được gia cố chắc chắn hơn. Đi kèm với đó là hệ thống treo trước hành trình dài, ghế sau có thể tháo rời cùng ống xả nâng cao khiến CT125 2021 trở thành một chiếc dirt bike thực thụ.
Ở phiên bản màu nâu và đỏ đều được Honda trang bị phanh đĩa trước sau, chỉ có ABS ở bánh trước. Còn đối với phiên bản Offroad đi tour thì sẽ được thiết kế chi tiết pô cao, lốp gia lớn, vành nan hoa.
Xe máy có mức tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ ấn tượng 61km/lít. Khi đổ đầy bình, CT125 có thể đi được quãng đường vô cùng ấn tượng 360km, nhiều gấp đôi so với 1 chiếc xe số bình dân.
Theo Hoàng Linh (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)