Loạt xe sang giá 1-3 tỷ hứa hẹn về Việt Nam

26/02/2021 08:18:39

Bước sang năm 2021, các hãng liên tục chuẩn bị và giới thiệu những mẫu xe sang mới để tăng mức cạnh tranh tại thị trường trong nước. 

 

BMW 5-Series mới 

Mẫu xe mới BMW 5-Series 2021 sẽ được dự kiến trong quý II và có thể sớm nhất là vào khoảng tháng 4.

Đây không phải thế hệ mới mà là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu 5-Series đang bán tại Việt Nam.

Loạt xe sang giá 1-3 tỷ hứa hẹn về Việt Nam
BMW 5-Series 2021 sắp có mặt chính hãng ở Việt Nam.

Ở phiên bản này, những thay đổi về thiết kế cả ở nội và ngoại thất tương đối hạn chế. BMW 5-Series 2021 có thể sẽ được bổ sung trang bị động cơ 2.0L trên phiên bản tiêu chuẩn (520i), thay thế bản 1.6L hiện nay. Khối động cơ 2.0L này tương tự bản 530i nhưng cho ra công suất nhỏ hơn.

Về giá bán, dòng 5-Series mới dự kiến sẽ sẽ cao hơn giá niêm yết hiện tại của phiên bản cũ hãng đang phân phối tại Việt Nam là từ 1,999 đến  2,599 tỷ đồng. 

Ở Việt Nam, BMW 5-Series cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe  Mercedes-Benz E-Class và Audi A6... Bên cạnh những ưu điểm nổi trội với thiết kế ngoại hình cũng như trang bị hiện đại thì mẫu xe này cũng tồn tại nhiều hạn chế đáng để ý như  giá thành cao, đèn chiếu sáng, giải trí vẫn sử dụng công nghệ cũ từ  5 năm trước. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia đánh giá mẫu xe này có cảm giác lái ở tốc độ cao chưa sánh bằng các đối thủ trong cùng phân khúc.

Peugeot 3008 và 5008 mới

Theo thông tin từ thị trường, bộ đôi Peugeot 3008 và 5008 bản facelift dự kiến có mặt vào khoảng quý II năm nay. Đến nay, các đại lý vẫn chưa nhận đặt hàng và vẫn chưa có thông tin cụ thể hơn về mẫu mới sắp ra mắt.

Tuy nhiên, ở thị trường quốc tế, bản facelift của Peugeot 3008 và 5008 đều có những thay đổi đáng kế về mặt thiết kế ngoại nội thất. Đó là phần đầu được làm lại với cụm đèn chiếu sáng LED góc cạnh hơn, nối liền lưới tản nhiệt dạng 3D. Bên trong xe, thay đổi lớn nhất trên bản facelift là màn hình trung tâm kích thước 10 inch đặt nổi...

Loạt xe sang giá 1-3 tỷ hứa hẹn về Việt Nam - 1
Peugeot 3008 và 5008 mới rục rịch ra mắt Việt Nam

Động cơ xe mới nhiều khả năng vẫn là máy tăng áp 1,6 lít, công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Hai mẫu xe dùng chung động cơ.

Peugeot 3008 và 5008 2021 vẫn sẽ tiếp tục được lắp ráp trong nước. Ở thế hệ cũ, giá xe Peugeot 3008 All new đang là 1,199 tỷ đồng; xe Peugeot 5008 từ từ 1,1 tỷ đến 1,349 tỷ đồng.

Mức giá bán hiện tại của hai mẫu xe này tại Việt Nam đều được đánh giá là khá cao. Trong khi đó lại tồn tại một số nhược điểm như hàng ghế thứ 3 không rộng rãi, khung gầm thấp, vô lăng có thiết kế nhỏ do đó người mới chạy phải tập làm quen. 

Ford Everest Sport 2021 

Ford Everest phiên bản Sport 2021 sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 3 tới đây. Trước đó, lô xe Everest 2021 đầu tiên được đưa về đại lý bao gồm 2 phiên bản Titanium 1 và 2 cầu được ra mắt vào tháng 11/2020.

Loạt xe sang giá 1-3 tỷ hứa hẹn về Việt Nam - 2
Ford Everest Sport 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam.

Bản Sport được định vị nằm giữa 2 phiên bản Ambiente và Titanium với điểm khác biệt ở chi tiết sơn đen ngoại thất bao gồm lướt tản nhiệt, mâm hợp kim, gương chiếu hậu, cản trước, cản sau (các bản khác được mạ crôm hoặc sơn kim loại).

Ford Everest Sport 2021 sẽ được trang bị động cơ tăng áp đơn Turbodiesel, 4 xi-lanh, dung tích 2.0L có công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. 

Hiện tại, vẫn chưa biết giá bán của Ford Everest Sport 2021 tại Việt Nam sẽ bao nhiêu. Tuy nhiên, ở Thái Lan Ford Everest Sport có giá bán 1,429 triệu baht, tương đương khoảng 1,095 tỷ đồng.

Ford Everest cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner, Kia Sorento, Mazda CX-8, Mitsubishi Parejo Sport...

Ở thế hệ cũ 2020, bên cạnh những ưu điểm như thiết kế mạnh mẽ, gầm xe cao, động cơ mạnh mẽ thì Ford Everest cũng có nhiều nhược điểm đáng chú ý. Trong đó, giá bán phiên bản cao nhất cao hơn so với các đối thủ. Chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng cao hơn so với mặt bằng chung. Cùng với đó giá trị bán lại không tốt bằng đối thủ Toyota Fortuner. Về trang bị, xe chưa có phanh điện tử, lẫy chuyển số trên vô lăng.

Mercedes-AMG GLB 35 

Mercedes-AMG GLB 35 đã bắt đầu được các đại lý nhận đặt cọc từ cuối năm ngoái. Xe sẽ về trong quý II tới, cụ thể là khoảng tháng 5/2021, dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

Loạt xe sang giá 1-3 tỷ hứa hẹn về Việt Nam - 3
Mercedes-AMG GLB 35 sắp bán ra tại Việt Nam.

Hiện chưa rõ trang bị cụ thể trên GLB 35 sẽ về Việt Nam. Phiên bản GLB 35 hiệu suất cao sắp ra mắt này có giá bán dự kiến không dưới 2,7 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, dòng xe GLB mới có một phiên bản duy nhất là GLB 200 với gói thể thao AMG Line. Giá của bản này là xấp xỉ 2 tỷ đồng. Ở phiên bản này, GLB 200 bị chê là có dung tích động cơ nhỏ, không gian xe hẹp ngang và dài xe. 

Mercedes-Benz E-Class 2021 

Mercedes-Benz vừa chính thức ra mắt mẫu xe Mercedes-Benz E-Class 2021 mới tại thị trường Thái Lan ngày 23/2 và hứa hẹn sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Tại Thái Lan, phiên bản nâng cấp của dòng E-Class sẽ được bán ra với 3 phiên bản, bao gồm bản E 220 d AMG Sport, E 300 e Avantgarde và E 300 e AMG Dynamic.

Loạt xe sang giá 1-3 tỷ hứa hẹn về Việt Nam - 4
Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt tại Thái Lan. 

Mercedes-Benz E-Class 2021 có khá nhiều thay đổi về thiết kế ngoại, nội thất. Về truyền động, trên phiên bản E 220 d AMG Sport, xe sử dụng động cơ dầu I4 2.0l. Trên phiên bản E 300 e Avantgarde và E 300 e AMG Dynamic, xe sử dụng động cơ xăng I4 2.0l tăng áp kết hợp mô-tơ điện.

 Về giá xe Mercedes-Benz E-Class 2021, ba phiên bản của mẫu xe này tại thị trường Thái Lan tương ứng 117.976 USD (khoảng 2,71 tỷ đồng) cho bản E 220 d AMG Sport, 106.259 USD (khoảng 2,44 tỷ đồng) cho bản E 300 e Avantgarde và 125.579 USD (khoảng 2,88 tỷ đồng) cho bản E 300 e AMG Dynamic.

Đối thủ cạnh tranh của Mercedes-Benz E-Class 2021 tại Việt Nam là Audi A6 và BMW 5 Series. Ở thế hệ cũ, Mercedes-Benz E-Class có một số ưu điểm như vật liệu cabin cao cấp, động cơ mạnh mẽ... Tuy nhiên về mặt hạn chế, đây được đánh giá là dòng xe có mức tiêu hao nhiên liệu nhiều nhất khi so với BMW 5 Series hay Volvo S90 và Audi A6; dung tích khoang hành lý chỉ ở mức trung bình; hệ thống giải trí phức tạp, không ưu Việt.

Theo Chi Bảo (VietNamNet)

Nổi bật