Thời gian tới, thị trường Việt Nam dự kiến đón nhận rất nhiều mẫu xe mới bất chấp tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn đang còn những ảnh hưởng phức tạp đến toàn ngành ô tô thế giới. Cùng điểm qua những mẫu xe "vượt tường" để ra mắt tại nước ta sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19:
Bộ đôi Nissan Navara và Terra
Liên tiếp 2 mẫu xe Navara và Terra của Nissan được các đại lý nhận đặt cọc, báo hiệu việc trình làng sắp tới của bộ đôi SUV và bán tải này. Thực tế, phiên bản mới của cả Navara và Terra đều đã được ra mắt tại Thái Lan vào năm ngoái và đây cũng là nơi sẽ cung cấp xe cho thị trường trong nước khi ra mắt vào thời gian tới.
Theo tiết lộ của các đại lý, Navara dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam sớm hơn so với Terra; cụ thể, mẫu bán tải của Nissan dự kiến sẽ trình làng chính thức vào tháng 5 hoặc tháng 6 trong khi Terra mới được thông báo sẽ chính thức xuất hiện vào tháng 8 tới.
Tuy nhiên, cả 2 mẫu xe này đều có điểm chung chính là cụm động cơ diesel mới với dung tích 2.3L tăng áp kép, giúp sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, đi kèm với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.
Cụm động cơ này sẽ giúp cả 2 mẫu xe của Nissan đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, nhưng chưa rõ mức giá có biến động ra sao trong khi các mẫu xe mới ra mắt tại Việt Nam gần đây đều được điều chỉnh tăng giá.
Bộ tứ Ford Territory, Everest, Ranger và Ranger Raptor
Ford Territory chính là một mẫu xe hoàn toàn mới dành cho thị trường Việt Nam và dự kiến sẽ được đưa về trong Quý III/2022 sau nhiều lần trì hoãn. Hiện xe được các đại lý nhận đặt cọc với giá tạm tính 799 triệu đồng và cạnh tranh trong phân khúc crossover với các mẫu Hyundai Tucson, Mazda CX-5...
Territory dự kiến được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L tăng áp với công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước, mẫu xe này được cho là phiên bản đổi tên từ Ford Equator Sport đang bán ra ở Trung Quốc.
Trong khi đó, bộ 3 Everest, Ranger và Ranger Raptor đã lần lượt được giới thiệu vào cuối năm ngoái ở Úc và mới đây đã về thị trường Đông Nam Á tại Thái Lan.
Các đại lý Ford đang nhận đặt cọc cho các mẫu xe này trong thời gian gần đây và cho biết Everest nhiều khả năng sẽ về sớm nhất nhưng cũng phải tới Quý III hoặc Quý IV năm nay. Mặt khác, Ranger Raptor được cho sẽ xuất hiện muộn nhất, có thể sang đầu năm sau mới chính thức bán ra ở Việt Nam.
Cả 3 mẫu Everest, Ranger và Ranger Raptor dự kiến sẽ đều sử dụng các động cơ diesel 2.0L tăng áp đơn và tăng áp kép như ở thị trường nước ngoài nhưng cho sức mạnh khác nhau. Tuy nhiên, hiện tại chưa rõ phiên bản cụ thể của các mẫu xe trên cũng như giá bán.
Isuzu D-Max
Một số đại lý Isuzu đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu bán tải D-Max mới, dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong thời gian tới. Mẫu xe này được cho sẽ tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra với 3 phiên bản giá từ 625 triệu đồng thay vì 4 phiên bản như trước đây.
Tương tự nhiều mẫu xe ra mắt trong năm nay, Isuzu D-Max 2022 dự kiến sẽ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, với động cơ diesel 1.9L như trước đây, cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, đi cùng với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.
Subaru WRX
Đây là một trong những mẫu xe thể thao với lượng khách hàng đặc thù của Subaru, WRX được bán ra trên toàn cầu từ tháng 3/2022. Khách hàng Việt Nam sẽ được đặt cọc mẫu xe này với duy nhất một phiên bản từ tháng 5 và chính thức giao xe trong tháng 6.
Subaru WRX dự kiến được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nên dự kiến sẽ có giá không hề dễ chịu. Hiện tại, mẫu xe này đang được trang bị động cơ Boxer 2.4L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 271 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Mới đây, Subaru WRX đã xuất hiện hình ảnh chạy thử trên đại lộ Thăng Long với 2 chiếc xe có cả hình dáng sedan và hatchback, dự báo ngày về Việt Nam của mẫu xe này đang rất gần.
Mazda CX-8
Thực tế, Mazda CX-8 mới vừa được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 7/5, ngay sau khi xuất hiện thông tin đặt cọc từ đại lý. Về cơ bản, phiên bản 2022 của mẫu crossover chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên không có qua nhiều thay đổi về thiết kế mà chỉ bổ sung các trang bị và tính năng.
Theo đó, Mazda CX-8 2022 được bán ra với 4 phiên bản Luxury, Premium, Premium AWD 7 chỗ và Premium AWD 6 chỗ với giá từ 1,079 đến 1,269 tỷ đồng, phiên bản Deluxe đã chính thức biến mất khỏi thị trường trong nước.
Đối với phiên bản mới, Mazda CX-8 vẫn sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.5L, giúp sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh AWD./.
Theo CTV Hoàng Phúc (Vov.vn)