Isuzu D-Max tại Việt Nam năm nay sẽ "chơi lớn" với thế hệ hoàn toàn mới. Hiện chưa rõ thời điểm cụ thể mà mẫu xe này sẽ ra mắt nhưng thông số kỹ thuật chi tiết của xe đã bị rò rỉ sớm. Mẫu xe này được cho là sẽ ra mắt trước người anh em SUV mu-X cũng là thế hệ mới.
Theo thông tin rò rỉ, Isuzu D-Max 2021 bán tại Việt Nam có 3 phiên bản, bao gồm LS 1.9 MT 4x2, LS 1.9 AT 4x2 và 1.9 AT 4x4 Type Z.
D-Max mới có kích thước lớn hơn trước. Kích thước tổng thể dài x rộng của xe là 5.295 x 1.860 mm. Chiều cao bản Type Z là 1.795 mm. Hai bản thấp hơn có chiều cao 1.785 mm. Trục cơ sở 3.125 mm. Khoảng sáng gầm cũng có sự khác biệt giữa các bản khi bản Type Z là 235 mm còn 2 bản LS là 225 mm.
Thiết kế D-Max 2021 lột xác hoàn toàn. Khi mẫu xe này mới ra mắt tại thị trường quốc tế, phần đầu xe thường được ví von với đầu Audi. Ở thế hệ mới, 3 phiên bản D-Max đều được trang bị đèn chiếu sáng bi-LED projector tích hợp đèn ban ngày LED. Đèn sương mù bản Type Z là LED. Bản cao nhất có đèn và gạt mưa tự động. Bộ vành kích thước 18 inch đi kèm lốp 265/60R18.
Nội thất mẫu bán tải Isuzu cũng có nhiều thay đổi. Thiết kế vô-lăng, đồng hồ và màn hình trung tâm hiện đại hơn. Bản Type Z được trang bị màn hình 9 inch, còn 2 bản LS là màn hình 7 inch. Trên bản cao cấp nhất có điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió ghế sau, âm thanh 8 loa, đề nổ bằng nút bấm.
Cả 3 bản dùng chung động cơ diesel 1,9 lít, công suất 150 PS và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Xe chỉ có phanh trước là đĩa còn phanh sau tang trống. Vô-lăng trợ lực thủy lực.
Ở thế hệ mới này, D-Max đã được nâng cấp công nghệ an toàn. Ngoài các tính năng an toàn cơ bản, D-max mới có thêm cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang phía sau. Bản cao nhất có 7 túi khí.
Isuzu D-Max mẫu cũ đang có giá niêm yết dao động từ 650 triệu đến 820 triệu đồng. Giá bán thực tế giảm nhiều do mẫu xe này được giảm tiền mặt và hỗ trợ một nửa trước bạ. Xét về giá thì D-Max có giá thấp hơn các đối thủ như Triton, Hilux hay Ranger.
Mặc dù có giá thấp hơn nhưng doanh số D-Max lại đứng ở vị trí thấp nhất. Tổng kết cả năm 2020, D-Max đứng cuối bảng xếp hạng doanh số phân khúc với chỉ 188 xe bán ra. Ranger vẫn đứng thứ nhất với 13.291 xe. Đứng sau là Hilux với 2.642 xe, Triton với 2.247 xe và BT-50 với 1.392 xe.
Theo Đức Khôi (Pháp luật & Bạn đọc)