Một nhân viên đại lý Hyundai báo giá 3,95 tỷ đồng đối với dòng xe Genesis GV80. Xe có duy nhất 1 phiên bản, nhập khẩu từ nước ngoài. Trước đó, một lô Genesis GV80 lên tới cả chục chiếc xuất hiện ở một cảng biển, sau đó có vài xe đã đăng ký biển số. Tuy vậy, phía TC Motor phủ nhận việc phân phối dòng xe này tại thị trường Việt Nam.
Với mức giá kể trên, Genesis GV80 dễ tiếp cận hơn đáng kể so với đối thủ đồng hạng BMW X5 (4,239-4,869 tỷ đồng) và Mercedes-Benz GLE (4,369 tỷ đồng).
Genesis đã làm mới thiết kế các dòng xe của mình để hướng tới tiệm cận các dòng xe sang đến từ Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Lexus. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt khổng lồ hình chiếc khiên. Hai bên là cụm đèn pha chia thành 2 thanh ngang chạy song song khá đặc biệt và tạo nét đặc trưng so với các xe khác. Tương tự, cụm đèn hậu cũng là 2 dải song song. Mâm xe 22 inch 5 chấu đơn, dễ liên tưởng thiết kế bộ mâm của mẫu xe siêu sang Bentley Bentayga.
Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4945 x 1975 x 1715 mm, chiều dài cơ sở 2955 mm. Genesis đặc biệt tự hào về khả năng cách âm của GV80 nhờ hệ thống trung hòa tiếng ồn chủ động, có khả năng phân tích tiếng ồn bên ngoài và tạo ra sóng âm tương phản chỉ trong 0,002 giây.
So với các đối thủ như BMW X5 hay Mercedes-Benz GLE, Genesis GV80 có nội thất hiện đại hơn khá nhiều, ví dụ như các vật liệu cao cấp, ghế da có hoạ tiết quả trám, vô-lăng 2 chấu khác lạ, đồng hồ kỹ thuật số mô phỏng 3D, màn hình 14,5 inch, hệ thống chống ồn chủ động... Có lẽ hãng xe Hàn Quốc đang cố vươn tới hình ảnh dòng xe Genesis đẳng cấp không thua kém các đối thủ.
Tại thị trường quốc tế, GV80 có tuỳ chọn động cơ diesel và xăng. Tuy nhiên, lô xe về Việt Nam đều sử dụng động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.5L, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh AWD.
Theo Quốc Minh (Pháp Luật & Bạn Đọc)