Ngoài mẫu coupe của VinFast, một mẫu xe nữa cũng được đăng ký sở hữu công nghiệp tại Việt Nam trong tháng 10 vừa qua là Nissan X-Trail. Mặc dù thông tin đăng ký bản quyền không nói rằng đây là X-Trail nhưng những hình ảnh bên dưới đã khẳng định đây chính là mẫu X-Trail thế hệ mới nhất vừa ra mắt trên thị trường toàn cầu.
Như vậy, X-Trail sắp tới về Việt Nam sẽ là thế hệ mới hoàn toàn, bỏ qua hẳn bản nâng cấp facelift. Hiện chưa rõ thời gian mẫu SUV này được đưa về và cũng không rõ X-Trail có còn là xe lắp ráp trong nước nữa hay không. Hiện tại, Nissan đã đổi nhà phân phối tại Việt Nam.
Nissan X-Trail thế hệ mới gần như không giữ lại đường nét thiết kế nào từ mẫu cũ, ngoại trừ ngôn ngữ V-motion. Mẫu mới có thiết kế vuông vức, cứng cáp hơn. Cụm đèn chiếu sáng trước được hạ thấp theo xu hướng thiết kế ngày nay. Đèn định vị ban ngày nối liền lưới tản nhiệt với khung chrome chữ V lớn. Đèn hậu thanh mảnh hơn trước. Gương chiếu hậu gắn vào cửa xe thay vì cột A.
Không chỉ đổi thiết kế, X-Trail 2021 còn có khác biệt cả ở kích thước so với mẫu cũ. Chiều dài rút gọn 43,2 mm. Trục cơ sở ngắn hơn 2,54 mm. Khung gầm mới CMF-C/D được phát triển để tăng sự bền bỉ.
Xe ngắn hơn nên bên trong cabin chỉ còn 5 chỗ thay vì 7 chỗ. Bỏ hàng ghế cuối, hàng ghế thứ 2 của X-Trail lại có khoảng không rộng rãi hơn.
Nội thất X-Trail 2021 cũng khiến ai đã quen với thiết kế truyền thống của Nissan khó nhận ra. Tuỳ chọn cao nhất là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch sau vô-lăng, HUD, màn hình trung tâm 10,8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto đặt nổi, âm thanh Bose, đèn nội thất, sạc không dây...
Tại thị trường quốc tế, Nissan X-Trail (còn gọi là Nissan Rogue) mới có động cơ I4 dung tích 2,5 lít, công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm, kết hợp số vô cấp. Nissan cho biết họ đã tinh chỉnh động cơ và hộp số để mang đến cảm giác lái thú vị hơn so với mẫu cũ.
Với nhiều thay đổi, Nissan X-Trail thế hệ mới có thể sẽ là đối thủ khó nhằn của Mazda CX-5 và Honda CR-V tại Việt Nam trong thời gian tới. Trước đây, X-Trail là mẫu xe ít được nâng cấp. Trong năm 2019 và 9 tháng đầu năm 2019, mẫu cũ đang có doanh số "bết bát", thấp nhất phân khúc. CX-5 và CR-V vẫn là 2 mẫu xe đứng top doanh số.
Theo Đức Khôi (Pháp luật & Bạn đọc)