Thương hiệu xe sang Nhật Bản tỏ ra khá im hơi lặng tiếng trong thời gian vừa qua. Ngoài việc chuẩn bị UX và ra mắt ES mới cùng đăng ký bản quyền một loạt các dòng tên gọi chẳng hạn như LQ hay LM350, Lexus cực kỳ kín tiếng trong những tháng vừa rồi. Trong khi đó, các đối thủ của họ đã ra mắt hàng loạt dòng sản phẩm mới:Mercedes-Benz với C-Class, A-Class sedan; BMW có 8-Series chủ lực; Audi trình làng Q5, Q8 trong khi Volvo cũng đón chào S60 2019.
Trong tương lai gần, sự thật này cũng khó lòng mà thay đổi được một sớm một chiều. Lexus thậm chí không có tham vọng mở rộng đội hình sản phẩm để cạnh tranh với những gì mà tam đại gia Đức hiện đang sở hữu. Chia sẻ với tờ Wards Auto, giám đốc điều hành Lexus Bắc Mỹ Jeff Bracken cho biết thay vào đó, hãng đang tập trung cho một dòng sản phẩm sử dụng công nghệ mới ở một trong 3 phân khúc: xe điện, hybrid sạc điện hoặc xe chạy nhiên liệu hydro.
Đồng thời, vị lãnh đạo Lexus cũng khẳng định rằng hãng sẽ mở rộng đội hình sản phẩm trong tương lai nhưng không phải theo chiều hướng "đi xuống", nghĩa là các mẫu xe có giá dưới 30.000 USD sẽ hoàn toàn không được cân nhắc tới. Đây là phân khúc giá mà theo ông Bracken phù hợp với Toyota hơn. Lexus cũng không muốn cạnh tranh độ dàn trải với Mercedes-Benz và BMW bởi 2 bên đang chênh nhau quá xa, "đội hình của họ có chiều sâu gấp đôi chúng tôi", vị lãnh đạo nhận định.
Hiện, Lexus đang chờ thời điểm thích hợp để ra mắt lần lượt hơn 20 mẫu xe mới, trong đó chủ lực đương nhiên vẫn là dòng crossover cỡ nhỏ UX và một dòng SUV cỡ lớn hơn cả LX với nền tảng là concept Lexus LF-1 Limitless Concept ra mắt hồi tháng 1 vừa qua tại Detroit.
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)