Chiếc KIA Morning biển 66A-22222 vốn có "hộ khẩu" ở Đồng Tháp, đến nay đã được chuyển nhượng lại cho anh Ngô Ngọc Phụng, người chuyên sưu tầm xe biển số đẹp nổi tiếng ở Đồng Nai.
Trao đổi với VietNamNet, anh Phụng cho biết, anh đã mua lại chiếc xe này với giá khá cao lên đến 2 tỷ đồng, gấp 4 lần giá mua mới của xe là 490 triệu đồng.
Điều đó cho thấy, chiếc biển số ngũ quý 2 đã phần nào khiến giá trị chiếc xe đội lên cao ngất ngưởng. Số 2 trong dân gian mang ý nghĩa là mãi mãi, trường tồn, luôn bền vững và hạnh phúc viên mãn. Chính vì thế, ngũ quý 2 là một trong những bộ số được ưa chuộng trên thị trường, luôn được giới mê xe biển đẹp săn mua.
Chiếc KIA Morning biển 66A-22222 này được sản xuất năm 2023, thuộc phiên bản cao cấp nhất, GT-Line. Xe mới chỉ lăn bánh vài trăm km với nước sơn màu đỏ tươi nguyên bản rất nổi bật.
Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.485 (mm). Thiết kế KIA Morning 2023 sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng. Lưới tản nhiệt trên vẫn kiểu mũi hổ đặc trưng nhưng được bóp gọn, kéo dài kết nối liền mạch với cụm đèn trước.
Cả hai phiên bản Morning GT-Line và X-Line chỉ trang bị đèn Halogen Projector tích hợp tính năng bật/tắt tự động như bản Luxury ở “người tiền nhiệm”.
Sang thế hệ mới, KIA Morning sử dụng màn hình cảm ứng 8inch, cung cầp đầy đủ những tính năng giải trí. Hệ thống âm thanh xe gồm 6 loa, trong đó có 2 loa tweeter riêng cho dải âm sống động hơn. Các phiên bản New Morning đều trang bị điều hoà tự động và tất nhiên là không có cửa gió ở hàng ghế sau.
Mẫu xe này trang bị động cơ Kappa dung tích 1.25L cho công suất cực đại 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 120Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 4 cấp.
Mức giá 2 tỷ động được cho là rất cao đối với mẫu xe hạng A như KIA Morning. Tuy nhiên, trên thị trường, đây chưa phải là chiếc Morning biển ngũ quý giá đắt nhất. Chiếc ô tô KIA Morning đắt nhất hiện nay phải kể đến đó là xe biển số ngũ quý 9 (30H- 999.99) 2,5 tỷ đồng thuộc sở hữu của anh Đỗ Trung Hiếu, một người chuyên sưu tầm xe biển đẹp ở Hà Nội.
Theo Y Nhụy (VietNamNet)