Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), trong 2 tháng đầu năm 2021, Kia bán được 6.974 xe. Trong khi đó, ông lớn Toyota để thua sít sao với 6.848 xe bán được. Đây lần đầu tiên Kia vượt Toyota về mặt thị phần và doanh số kể từ 2014, cho thấy rõ sức hút ngày càng lớn của những mẫu xe Hàn đối với người tiêu dùng trong nước.
Để làm được điều này, xét ở từng phân khúc mà hai thương hiệu có sự cạnh tranh, có thể thấy Kia đã thắng thế ở 4 sân chơi quan trọng là xe hạng A (nơi hút nhiều đối tượng xe dịch vụ và xe cá nhân mua lần đầu), xe hạng C (nơi người mua xe bắt đầu có điều kiện hơn và muốn thoát khỏi bóng dáng dịch vụ), SUV cỡ nhỏ (nơi người mua xe bắt đầu với xe gầm cao) và SUV cỡ D (nơi người mua xe muốn tìm tới chiếc ô tô đa dụng chở được cả nhà).
Dưới đây là tương quan từng phân khúc mà Kia và Toyota cạnh tranh trong 2 tháng đầu năm 2021:
Theo Tú Linh (Pháp luật & Bạn đọc)