BMW 750 Li là một trong những dòng xe đứng đầu bảng của xứ Bavaria, cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Mercedes-Benz S-Class hay Lexus LS. Những chiếc BMW 7-Series thế hệ thứ tư từng là của hiếm tại thị trường trong nước. Dẫu vậy, chiếc BMW 750 Li 13 năm tuổi trong bài viết dưới đây cũng không thoát khỏi tình cảnh tụt giá. ODO của chiếc xe đã đạt hơn 140.000km.
Ngoại thất của chiếc BMW 750 Li 2007 thể hiện rõ sự sang trọng nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Chóa đèn trước có vẻ vẫn được spa khá cẩn thận. Mâm xe được trang bị loại 10 chấu đơn kích thước 18 inch. Hệ thống ống xả được thiết kế giấu kín.
Chiếc BMW 750 Li đời 2007 sử dụng động cơ V8, dung tích 4.8L sản sinh công suất tối đa 360 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 488Nm tại tua máy 3.400 vòng/phút. Khối động cơ trên kết hợp với hộp số tự động 6 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây.
Khoang nội thất của chiếc BMW 750 Li 2007 đến nay vẫn toát lên vẻ sang trọng. Hàng ghế da màu kem đã thấy sự xuống cấp nhẹ. Những tiện nghi tiêu biểu trên xe có thể kế tới ghế chỉnh điện 14 hướng, hệ thống điều khiển trung tâm với màn hình hiển thị định vị kết nối bluetooth. Dàn âm thanh AM/FM với đầu ra 10 loa.
Hàng ghế ông chủ của BMW 750 Li 2007 có thiết kế lạ lùng với một màn hình giải trí đặt chính giữa. Bệ tì tay vẫn có đầy đủ những phím bấm tích hợp tiện dụng cho cả 2 vị trí ngồi.
Chiếc BMW 750 Li 2007 được rao bán với giá 485 triệu đồng, ngang với mức giá của một chiếc Toyota Vios 1.5E MT. Chủ xe khá vui vẻ khi bình luận cùng một người bạn và cho rằng mức giá bán lại của chiếc BMW thậm chí không bằng số tiền từng phải bỏ để nộp phí trước bạ cho xe cách đây 13 năm. Chưa tính các loại thuế phí dành cho xe nhập khẩu, một chiếc BMW 750 Li trước đây từng có giá dao động từ 6-7 tỷ đồng.
Theo Thế Quyên (Trí Thức Trẻ)