Khác với Aston Martin, dòng xe GT của Ferrari vốn ít được ưa chuộng tại Việt Nam khi một số mẫu xe chỉ có số lượng không quá 5 chiếc như F12 Berlinetta hay 599 GTB.
Thế hệ gần đây nhất thay thế cho hai mẫu xe này là 812 Superfast cũng chịu số phận tương tự khi chỉ có khoảng 2 chiếc đang có mặt ở nước ta.
Chiếc Ferrari 812 Superfast trong bài là một trong số đó. Siêu xe này hiện thuộc sở hữu của một tay chơi 9x sinh sống tại Hà Nội. Anh cũng từng sở hữu một số siêu xe khác như Lamborghini Gallardo, Audi R8 V10 Plus hay xe thể thao Chevrolet Corvette C7 Stingray.
Ferrari 812 Superfast về nước từ cuối năm 2019 thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân và được mua bởi một đại gia Hải Phòng. Trải qua 4 năm sử dụng, chiếc siêu xe đã qua tay nhiều đại gia khác ở TP.HCM cũng như Hà Nội.
Khác với chiếc đầu tiên sơn màu đỏ tươi của một đại gia Hà Nội kín tiếng, chiếc Ferrari 812 Superfast này có diện mạo hầm hố hơn nhờ nước sơn màu đen bóng. Để tạo điểm nhấn cho xe, vị chủ nhân trẻ 9X đã dán thêm một đường kẻ sọc kéo dài từ đầu xe đến đuôi xe. Chi tiết này lấy cảm hứng từ quốc kỳ Italia – quê hương của thương hiệu Ferrari.
Thiết kế của 812 Superfast kết hợp giữa nét mềm mại và góc cạnh nhằm tăng tính khí động học hơn so với “đàn anh” F12 Berlinetta. Thân xe có hốc gió lớn trên vòm bánh trước, nối liền bằng đường gân nổi trên cửa giúp hướng luồng gió ra sau.
Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 4.657 × 1.971 × 1.276 mm, với trọng lượng chỉ vỏn vẹn 1.525 kg. Do sử dụng các vật liệu tiên tiến cho việc chế tạo, 812 có trọng lượng nhẹ hơn 266 kg so với F12.
Không chỉ sở hữu nước sơn màu đen, chiếc Ferrari 812 trị giá trên 10 tỷ đồng còn được trang bị bộ la-zăng đa chấu sơn đen, kích thước 20 inch. Bên trong nổi bật với kẹp phanh màu vàng và hệ thống phanh đĩa gốm – carbon của Brembo. Trong khi đó, chiếc màu đỏ dùng bộ mâm màu xám và kẹp phanh màu đỏ “tone sur tone”.
Phía sau bộ mâm này là hệ thống lò xo phuộc thể thao đến từ hãng độ nước Đức – Novitec. Với loại phuộc này, trọng tâm xe được hạ thấp giúp tăng lực ép khi vận hành đồng thời ôm cua tốt hơn.
“Siêu ngựa” này từng được nâng cấp hệ thống ống xả bằng thép không gỉ của FI Exhaust (Frequence Intelligent, một hãng độ Đài Loan nổi tiếng về ống xả) nhằm mang đến âm thanh đanh thép, giống với xe đua F1 hơn. Tuy nhiên khi về tay 9x Hà thành, ống xả này đã trả về nguyên bản.
Không gian nội thất của Ferrari hướng tới sự đơn giản nhằm tập trung vào người lái. Do đó, cabin chiếc 812 Superfast không có màn hình cảm ứng trung tâm. Bảng điều khiển chỉ gồm một số nút bấm vật lý. Cửa gió điều hòa dạng tua-bin. Xe có tùy chọn ghế ngồi phong cách đường đua, với phần khung bằng chất liệu carbon.
Khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5 lít đặt trước thay vì động cơ đặt giữa như những siêu xe trứ danh khác của thương hiệu ngựa chồm Ý. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 789 mã lực tại 5.800 vòng/phút cùng 718 Nm mô-men xoắn cực đại tại 7.000 vòng/phút. Đây cũng là động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất từng được Ferrari sản xuất.
Theo công bố của nhà sản xuất, siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Ở thời điểm ra mắt, mỗi chiếc Ferrari 812 Superfast có giá bán khởi điểm từ 315.000 USD. Khi về Việt Nam đóng đầy đủ các loại thuế phí, giá trị xe ước tính trên 25 tỷ đồng. Điều đó khiến ít đại gia mạnh tay mua mẫu siêu xe này. Hiện tại, dòng 812 đã bị dừng sản xuất và chuyển sang mẫu xe mới được đồn đoán là Ferrari Roma biến thể V12.
Theo Anh Đức (VietNamNet)