Nhắc đến cái tên Dương “Kon” (Đỗ Bình Dương), không chỉ giới chơi siêu xe mà ngay cả những người yêu thích siêu xe tại Việt Nam cũng đều biết đến tay chơi khét tiếng này.
Chơi siêu xe cùng thời với Minh Nhựa và Cường Đô la, đại gia Đỗ Bình Dương đã và đang sở hữu những mẫu xe như Lamborghini Urus, Ferrari California, McLaren 650S Spider,.v.v…
Chiếc McLaren 650S thuộc sở hữu của chồng siêu mẫu Ngọc Thạch là chiếc thứ 2 về Việt Nam. Nguyên bản, xe sơn màu cam McLaren Orange – tông màu đặc trưng của dòng xe này. Tuy nhiên, chủ nhân chiếc xe đã làm mới bằng “bộ cánh” màu cam kiểu crôm lạ mắt hơn.
Xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 4/2016 nhưng phải đến giữa năm 2018, chiếc siêu xe Anh quốc mới được nâng cấp lên gói độ thân rộng của Liberty Walk.
Để nâng cấp được gói độ này, tay chơi 8x Hà thành chấp nhận việc cắt bỏ phần thân xe nguyên bản ở vòm bánh trước/sau và sử dụng đinh tán bắt trực tiếp vào thân xe.
Phần đầu xe nổi bật nhờ líp cản trước mới rộng và dài hơn, được làm từ chất liệu carbon đồng thời tạo điểm nhấn bằng đường viền màu cam bắt mắt. Cụm đèn chiếu sáng không góc cạnh nhưng vẫn mang đến nét đẹp riêng cho xe.
Nắp ca-pô mới có thiết kế giả hốc gió, mang đến tổng thể xe đậm chất đường đua hơn. Chi tiết này cũng sử dụng chất liệu carbon nhằm tránh việc tăng trọng lượng xe quá nhiều.
Cũng dùng chất liệu tương tự, líp sườn mở rộng sang hai bên và dán viền màu cam tạo sự đồng nhất với líp cản trước, bộ khuếch tán đuôi xe cùng thân xe mở rộng.
Xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn đen của Forgiato với kích thước 20 inch ở cả hai bánh. Bên trong là kẹp phanh màu đen – bạc có dòng chữ LB-Works.
Đuôi xe hầm hố hơn hẳn nhờ bộ khuếch tán mới có độ cắt xẻ sâu hơn nguyên bản, đi kèm những đường viền màu cam tạo điểm nhấn cho phần ốp đen bên trên. Cánh gió ban đầu của xe được chủ nhân dán lớp decal vân carbon làm tăng tính thẩm mỹ cho xe.
Ngoài ra, xe còn độ thêm ống xả đến từ thương hiệu Frequency Intelligent Exhaust (FI Exhaust), giúp âm thanh trở nên đanh thép, mạnh mẽ hơn từ động cơ hút khí tự nhiên.
Chi tiết gây chú ý trên những bản độ của Liberty Walk là cánh gió cỡ lớn phía đuôi xe, với khung bằng kim loại và mặt cánh gió làm bằng sợi carbon. Chưa rõ chi tiết này giúp cải thiện tính khí động học hay không, song giúp diện mạo chiếc xe vốn “hiền lành” trở nên dữ dằn hơn.
Điểm khác biệt chính giữa chiếc McLaren 650S Spider này với bản Coupe nằm ở phần mui gồm 2 mảnh có thể đóng/mở bằng nút bấm bên trong cabin. Tuy nhiên, cơ cấu điện khiến trọng lượng xe tăng thêm 40 kg và đạt mức 1.370 kg. Khi xe chạy ở vận tốc 30 km/h, phần mui có thể đóng/mở trong thời gian dưới 17 giây.
Khoang cabin của xe là tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng những họa tiết, đường viền và đường chỉ khâu màu cam. Vô-lăng đơn giản không có nhiều nút bấm vật lý, được ốp sợi carbon. Bảng điều khiển có nhiều nút chức năng hơn, đi kèm một màn hình trung tâm và ốp sợi carbon.
Ghế ngồi thuộc tùy chọn ghế thể thao, với nhiều chi tiết màu cam bắt mắt hơn một số chiếc 650S tại Việt Nam. Sau 7 năm về nước, dù đã có dấu hiệu “lão hóa” song chi tiết này vẫn giữ được độ mới do chủ xe ít sử dụng cũng như chăm sóc tốt.
Táp-pi cửa cũng ốp chất liệu carbon, với một số nút bấm điều chỉnh hệ thống điều hòa.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc McLaren 650S Spider độ Liberty Walk là khối động cơ tăng áp kép V8 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của xe chỉ tốn 3 giây cùng vận tốc tối đa 333 km/h.
Tính đến nay, số lượng siêu xe độ Liberty Walk tại Việt Nam đã lên tới 6 chiếc, với những mẫu xe đình đám có thể kể đến như McLaren 650S Spider, Lamborghini Aventador LP700-4, Ferrari 458 Italia, Ferrari 488 GTB.
Theo Tiến Dũng (VietNamNet)