Cụ thể vì bu-lông cố định khớp bi (ball-joint hay rô-tuyn) ở tay đòn càng A phía trên và thước lái có thể bị gãy dẫn đến xe mất hướng lái và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc Jeep Grand Cherokee bị triệu hồi với số lượng lớn trên toàn cầu.
Vấn đề này đã được phát hiện vào tháng 6/2023 khi Chrysler mở cuộc điều tra về việc một chiếc Jeep Grand Cherokee gặp lỗi tương tự. Tính đến tháng 1/2024, Chrysler biết ghi nhận được ít nhất 18 yêu cầu bảo hành và một báo cáo hiện trường liên quan vụ việc. Tuy nhiên Jeep cho rằng: không biết về bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào do sự cố này gây ra.
Các chủ xe đang sử dụng mẫu xe nằm trong diện triệu hồi này sẽ nhận được thông tin cụ thể từ hãng từ ngày 12/04/2024. Trước đó vào năm 2023, Jeep Grand Cherokee cũng đã có 10 đợt triệu hồi quy mô toàn cầu với các lỗi: rơi lò xo giảm xóc, cảm biến trục khuỷu, lỗi hộp số….
Jeep Grand Cherokee tại Việt Nam cũng đã có một đợt triệu hồi với lỗi liên quan tới trụ lái diễn ra vào tháng 8/2023 và 1 lỗi khác liên quan tới chốt khung cửa trên mẫu xe Jeep Wrangler (JL) đời 2020-2022 vào tháng 6/2023.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)