Chiếc Jaguar XF xuất hiện trong bài viết tuy sở hữu một diện mạo mới mẻ và hiện đại nhưng thực tế đã được sản xuất từ năm 2014. Khi ra mắt, Jaguar XF được định hình là đối thủ của Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series hay Audi A6. Tuy nhiên, vì mức giá lên tới gần 3 tỷ đồng khi mua mới, Jaguar XF tỏ ra khá kén người chơi và chưa thể khẳng định được vị thế của mình thông qua doanh số. Do vậy, ở thời điểm bán lại, Jaguar XF cũng chỉ có thể được định giá tương đương với các đối thủ trên thị trường xe cũ.
Chiếc Jaguar XF 2014 với odo hơn 47.000 km xuất hiện trong bài viết đang được chào bán với giá 1 tỷ 490 triệu đồng, ngang tầm với một chiếc Mercedes-Benz E-Class 2014 hoặc một chiếc C-Class chạy lướt sản xuất năm 2017.
Jaguar XF 2014 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.961 x 2.077 x 1.468 (mm). Nếu so sánh với những chiếc Mercedes-Benz E-Class cùng thời, Jaguar XF 2014 nhỉnh hơn về cả chiều dài và chiều rộng thân xe. Nếu so sánh trong tầm giá gần 1,5 tỷ đồng với những chiếc Mercedes-Benz C-Class chạy lượt, sự chênh lệch còn lớn hơn rất nhiều.
Phần đèn hậu chính lại nơi để lộ ra số tuổi của Jaguar XF với thiết kế bo tròn mềm mại. Đèn hậu của phiên bản XF được ra mắt năm 2016 tại thị trường Việt Nam sắc sảo và đi theo lối thiết kế phẳng khá hiện đại.
Cốp sau được mở bằng cơ, có trợ lực và vẫn hoạt động trơn tru. Đây cũng là một trong những chi tiết người dùng nên kiểm tra khi mua xe cũ. Một số xe sang đã qua sử dụng thường gặp phải tình trạng hỏng trợ lực tại cốp xe hoặc nắp động cơ. Điều nay gây ra sự bất tiện không nhỏ khi chủ xe cần có thời gian mở lâu để cất đồ đạc hoặc sửa chữa khoang máy.
Những gì mà Jaguar XF đem tới cho cá nhân người cầm lái bao gồm vô-lăng 3 chấu bọc da, có tích hợp phím tắt theo dạng con lăn và phím bấm. 2 đồng hồ analog và 1 đồng hồ LCD hỗ trợ thông tin. Vô lăng chỉnh điện với lẫy chuyển số nhựa phía sau. Đắt giá nhất là dàn âm thanh từ Meridian vẫn cho ra chất lượng tuyệt vời sau suốt một thời gian dài được sử dụng.
Những nét phá cách nho nhỏ là điểm thường thấy trên những chiếc Jaguar, cần số xoay tự nâng lên khi khởi động máy. 2 cửa gió điều hoà trung tâm xếp bên màn hình cảm ứng 7 inch cũng tự động được gập xuống nếu không có nhu cầu sử dụng. Trong quá trình đóng/mở không xuất hiện những tiếng kêu lạ do nhựa lão hoá. Những tiểu tiết này đủ để thấy thấy hệ thống điện và cơ học của xe vẫn hoạt động tốt sau nhiều năm.
"Ở thời điểm mua mới, xe được định giá khá cao nên những người sở hữu Jaguar thường là những người chịu chơi, thích sự khác biệt và nổi bật. Tuy nhiên, khi xuất hiện trên thị trường xe cũ, Jaguar được trả về với đúng giá trị của nó và trở nên phù hợp hơn với người tiêu dùng", anh Thiện, chủ nhân của showroom nơi đang bán chiếc Jaguar XF 2014 cho biết.
Theo Phúc Thành (Trí Thức Trẻ)