Các đại lý Isuzu đang chào bán một phiên bản mới của D-Max vừa được đưa về Việt Nam. Bản này là D-Max cabin đơn. Xe hiện chưa được mở bán nhưng đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc. Xe vẫn được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan.
Bán tải cabin đơn khá phổ biến tại một số quốc gia khác trong khu vực nhưng hiếm thấy tại Việt Nam. Tính đến thời điểm này, chỉ có D-Max có bản cabin đơn. Các mẫu xe đối thủ như Ranger, Hilux, Triton dù là bản thấp nhất vẫn dùng cabin đôi.
Đây là phiên bản tiêu chuẩn mới của D-Max, hướng tới người sử dụng xe chỉ để chở hàng. Bởi vậy, bản này có trang bị khá đơn giản. Ở bên ngoài, D-Max cabin đơn vẫn có thiết kế như những phiên bản 2021 khác, với lưới tản nhiệt lớn và cụm đèn trước thanh mảnh. Tuy nhiên, phần cản trước của xe để mộc chứ không sơn. Đèn xe là loại halogen cả trước và sau. Xe sử dụng vành sắt. Bản này chỉ có màu sơn ngoại thất trắng.
Mặc dù có cabin đơn nhưng chiều dài bản D-Max này lớn hơn hẳn bản cabin kép. Kích thước bản cabin đơn là 5.325 x 1.810 x 1.695 mm. Số đo bản cabin kép là 5.295 x 1.860 x 1.785 mm. Lý do bản cabin đơn dài hơn là bởi có thùng sau lớn, với kích thước lòng là 2.330 x 1.590 x 465 mm. Tải trọng bản này là 965 kg.
Bản cabin đơn có đúng một hàng ghế phía trước. Nội thất xe trông khá đơn giản vì có ít nút bấm. Vô-lăng 3 chấu không tích hợp nút bấm. Ở giữa xe là đầu CD và không có màn hình. Điều hòa chỉnh tay. Chìa khóa dạng cơ. Tuy là bản thấp nhưng D-Max cabin đơn vẫn có ghế bọc da, phù hợp với khí hậu Việt Nam hơn là ghế nỉ.
Động cơ phiên bản này được tiết lộ vẫn là máy diesel 1,9 lít như 3 bản còn lại, có công suất 150 PS và mô-men xoắn 350 Nm. Hộp số sàn 6 cấp. Hệ dẫn động một cầu. Vô-lăng trợ lực thủy lực.
Giá mà đại lý công bố cho phiên bản Isuzu D-Max 2021 cabin đơn là 399 triệu đồng. Những khách hàng đặt xe sớm được ưu đãi đến 40 triệu đồng.
Ba phiên bản còn lại của D-Max đang có giá từ 630 triệu đến 850 triệu đồng. Các đại lý đang đưa ra ưu đãi 35 triệu đồng với cả 3 phiên bản.
D-Max là mẫu bán tải bán chậm nhất tại Việt Nam trong thời gian qua. Dù đã chuyển sang thế hệ hoàn toàn mới nhưng D-Max vẫn xếp cuối bảng xếp hạng doanh số tháng 4/2021. Việc D-Max có thêm bản cabin đơn có thể phần nào giúp mẫu xe này cải thiện về doanh số. Đây có thể coi là thị trường ngách mà chưa có mẫu xe đối thủ nào tiếp cận. Dòng xe này có giá rẻ, đáp ứng đúng nhu cầu là bán tải chỉ chở hàng.
Theo Đức Khôi (Pháp Luật & Bạn Đọc)