Tối 30/6, Hyundai chính thức ra mắt Santa Fe 2021, một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) để thay thế cho phiên bản cũ ra mắt cách đây 2 năm. Ở phiên bản mới, hãng xe Hàn sử dụng nền tảng thế hệ thứ 3, cho phép chiếc SUV bán chạy nhất của hãng có thể sử dụng pin công nghệ mới, và bổ sung thêm 1 biến thể Hybrid và 1 biến thể Plug-in Hybrid.
Giá bán của Hyundai Santa Fe 2021 dao động từ 31,22 triệu won đến 49,4 triệu won, tương đương 26.850 - 41.900 USD.
Cụ thể, bản thấp cấp Premium có giá 31,22 triệu won (26.850 USD), tăng nhẹ 2,2 triệu won so với đời cũ. Bù lại, chiếc xe được nâng cấp từ hộp số tự động 8 cấp sang hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép, đèn pha LED, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo xe phía trước, hàng ghế đầu tích hợp thông gió, phanh tay điện tử và màn hình giải trí 8 inch.
Giá của bản Premium Choice là 32,05 triệu won (26.000 USD), tăng 390.000 won. Tuy nhiên, không giống như bản cao cấp, Premium Choice không có hệ thống ga tự động thông minh, điều hoà tự động toàn phần và giá gắn đồ trên nóc xe.
Trong khi đó, bản Prestige có giá bán 35,14 triệu won (29.300 USD), tăng 410.000 won. So với đời cũ, xe được bổ sung hệ thống ga tự động thông minh, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, đèn pha LED, màn hình giải trí 10,25 inch và nội thất dùng sợi melange.
Bản Calligraphy có giá 39,86 triệu won (33.200 USD), tăng 164.000 won. Ngoài thiết kế có một số đặc trưng, xe được bổ sung cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số kích thước 12,3 inch, mâm xe 20 inch, đèn nội thất, cảm biến gạt mưa và hiển thị thông tin lên kính lái HUD.
Bản cao cấp nhất lấy cảm hứng từ bản Calligraphy, và có đầy đủ những công nghệ cao cấp nhất Hyundai mang lên dòng xe Santa Fe 2021, như đỗ xe bằng nút bấm trên chìa khoá hay màn hình hiển thị camera phía sau khi lái xe. Xe có giá bán 49,4 triệu won (41.900 USD).
Trước đó, ngày 3/6, Hyundai công bố hình ảnh hoàn chỉnh của Santa Fe 2021. Dù là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), nhưng mẫu SUV cỡ D Hàn Quốc thay đổi khá nhiều, từ diện mạo bên ngoài tới nội thất bên trong.
Hyundai Santa Fe 2021 có kiểu dáng vạm vỡ và cơ bắp hơn so với "người tiền nhiệm". Phần đầu xe được thiết kế mới, góc cạnh, vuông vức hơn. Dải đèn LED định vị ban ngày tạo thành hình chữ T. Cách bố trí đèn pha đặt dọc ở phiên bản cũ được chuyển sang ngang. Lưới tản nhiệt sẽ có kích thước lớn, chiếm phần lớn phần đầu xe. Hyundai Santa Fe mới có 2 thiết kế lưới tản nhiệt cho khách hàng lựa chọn.
Ở bên hông, Hyundai Santa Fe không có sự thay đổi lớn nào ngoại trừ sự xuất hiện của bộ mâm thiết kế mới, hiện đại hơn. Đuôi xe vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế với phiên bản cũ. Hyundai chỉ thu gọn kích thước của cụm đèn hậu cùng giao diện hiển thị hiện đại hơn. Hãng xe Hàn Quốc còn bổ sung thêm dải đèn LED chạy ngang cửa khoang hành lý, nối liền hai cụm đèn hậu.
Khoang nội thất của Hyundai Santa Fe có bệ điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, thiết kế giống với "đàn anh" Palisade. Cần số trước đây đã được loại bỏ, và chuyển sang dạng nút bấm. Màn hình trung tâm lớn hơn, nâng kích thước lên 10,25 inch. Phía sau vô-lăng là một màn hình kỹ thuật số toàn phần cỡ 12,3 inch, thay vì analog kết hợp màn hình trên phiên bản cũ.
Với việc sử dụng hệ dẫn động 4 bánh HTRAC, Hyundai Santa Fe 2021 còn được bổ sung thêm núm chỉnh chế độ lái bao gồm Êm ái (Comfort), Thể thao (Sport), Bùn (Mud), Tuyết (Snow),... Hiện tại, Hyundai Santa Fe 2021 chỉ có duy nhất động cơ dầu SmartStream 2.2L, cho công suất 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút. Động cơ xăng tăng áp 2.5L sẽ có mặt ở đại lý trong nửa cuối năm nay.
Santa Fe được Hyundai xếp vào phân khúc SUV cỡ D, cạnh tranh với Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Ford Everest, Nissan Terra, Kia Sorento,... Phiên bản mới sẽ về Việt Nam trong tương lai.
Theo Quốc Minh (Trí Thức Trẻ)