Mới đây, Hyundai đã trình làng mẫu crossover nhỏ gọn Kona 2024. Trong quá khứ, các phiên bản tiền nhiệm của nó được biết đến có độ hữu dụng, bền bỉ và thân thiện với người dùng. Ở đời mới, chiếc xe sẵn sàng đến tay khách hàng với 4 phiên bản bao gồm thuần điện, hybrid, động cơ đốt trong và N Line. Điều này chứng tỏ tham vọng thống trị phân khúc của thương hiệu Hàn Quốc, khi họ không bỏ sót một tùy chọn truyền động nào đang thịnh hành trên thị trường.
Mặc dù mỗi biến thể có ngoại hình hơi khác nhau, nhưng tất cả phiên bản Kona đều sở hữu thiết kế đèn trang trí ban ngày “Seamless Horizon Lamp” tương tự mẫu sedan Azera. Đáng chú ý, kiểu đèn trên và lưới tản nhiệt ở phiên bản EV được cấu tạo theo dạng pixel đi kèm mâm hợp kim 19 inch.
Hai phiên bản động cơ đốt và hybrid có vẻ ngoài chắc chắn hơn khi chúng sử dụng tấm ốp thân xe bằng nhựa thể thao, cản trước hầm hố hơn với các cửa hút hình tam giác. Mặt khác, N Line mang cản trước và sau độc đáo, ốp hông màu bạc và bánh xe hợp kim 19 inch đặc biệt. Mẫu xe này cũng có thể trang bị gương đen và mui xe màu đen.
Hyundai cho biết, không giống như hầu hết các loại xe khác, họ bắt đầu thiết kế Kona EV trước tiên và sau đó là các biến thể động cơ đốt, hybrid và N Line. Công ty lưu ý cách tiếp cận độc đáo này cho phép nhà sản xuất mang tư duy lấy công nghệ làm trung tâm cho tất cả các biến thể.
Thông số kỹ thuật chi tiết sẽ được công bố trong những tháng tới, nhưng Hyundai tuyên bố chiếc crossover dài hơn 5,9 inch (150 mm) so với bản tiền nhiệm. Khoảng cách giữa các bánh xe tăng thêm 2,4 inch (60 mm), trong khi Kona cũng rộng hơn 1 inch (25 mm) so với trước. Điều này sẽ tạo ra một cabin có sức chứa vượt trội với chỗ để chân thoải mái cho hàng ghế sau.
Đối với nội thất, các chi tiết được nâng cấp đáng kể khi chúng đã trải qua quá trình đại tu nhờ lấy cảm hứng từ Ioniq 5. Đặc biệt, chiếc crossover sở hữu màn hình điều khiển công cụ kỹ thuật số và màn hình hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch.
Thông số kỹ thuật hiệu suất sẽ được công bố trong tương lai gần, nhưng các tùy chọn hệ thống truyền động dự kiến sẽ tương đương Kia Niro. Do đó, giới mộ điệu đang dự báo xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh 1.6 lít hybrid, cho tổng công suất 139 mã lực (104 kW / 141 PS) và mô-men xoắn 195 lb-ft (264 Nm).
Trong khi đó, Kona EV có thể sử dụng gói pin 64,8 kWh cung cấp hiệu suất 201 mã lực (150 kW/204 PS). Thiết lập này có thể cung cấp cho chiếc crossover một phạm vi khoảng 253 dặm (407 km).
Theo Trần Đình (Tiền Phong)