Cụ thể, có 147 xe Honda Gold Wing được sản xuất từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2023 và 74 xe Honda CBR1000RR sản xuất từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2020 thuộc diện ảnh hưởng. Các xe này đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.
Theo thông báo từ Honda Việt Nam, mục đích của đợt triệu hồi lần này là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm. Hãng cho biết do thay đổi phương pháp sản xuất, cánh bơm xăng có thể bị biến dạng và bị kẹt khiến bơm xăng không đưa được nhiên liệu vào động cơ, gây ra hiện tượng xe khó khởi động hoặc chết máy.
Mặc dù chưa nhận được phản ánh, khiếu nại nào từ quý khách hàng về hiện tượng phồng cánh bơm xăng tại Việt Nam, nhưng vì quyền lợi và an toàn của khách hàng nên Honda đã quyết định phát lệnh triệu hồi xe tự nguyện.
Toàn bộ sản phẩm thuộc chiến dịch triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra và thay thế phụ tùng nếu cần thiết nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đồng thời, Honda cũng sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những xe cùng kiểu loại nhưng không được nhập khẩu chính hãng.
Honda Việt Nam sẽ bắt đầu triển khai thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) cho các xe Gold Wing và CBR1000RR bị ảnh hưởng vào khoảng tháng 5/2024. Lý do là bởi ở thời điểm hiện tại, phụ tùng thay thế chưa có sẵn. Tổng thời gian khắc phục dự kiến là 66 phút, bao gồm thời gian xử lý kỹ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao. Toàn bộ chi phí sẽ do Honda Việt Nam chi trả.
Riêng với mẫu xe Honda Gold Wing, kể từ ngày 26/3/2024, chủ sở hữu có thể mang xe đến các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda để kiểm tra và xác nhận việc thay thế phụ tùng có cần thiết hay không. Thời gian kiểm tra dự kiến khoảng 16 phút.
Tại thị trường Việt Nam, Honda Goldwing hiện có giá niêm yết từ 1,231 tỷ đồng. Trong khi đó, mẫu CBR1000RR hiện không còn được phân phối, hãng chỉ mở bán dòng CBR1000RR-R với giá từ 950,5 triệu - 1,050 tỷ đồng lần lượt cho phiên bản Fireblade và Fireblade SP.
Theo Lê Tuấn (Tiền Phong)