Sáng 25/8, Honda ra mắt SH 350i tại thị trường Việt Nam sau một thời gian úp mở. Là mẫu xe thay thế cho SH 300i, điều gây bất ngờ ở SH 350i không phải là thiết kế, trang bị hay động cơ. Honda phân phối SH 350i với 2 phiên bản là tiêu chuẩn và Thể thao với mức giá lần lượt là 146 triệu đồng và 147,5 triệu đồng.
Có thể thấy, Honda SH 350i có giá rẻ đến "khó tin". Ngay đối với giới truyền thông, nếu không nhận được thông cáo báo chí từ Honda Việt Nam, chúng tôi cũng không tin mức giá này là thật. Sau khi ra mắt, SH 350i nhận được khá nhiều ý kiến trên các trang mạng xã hội.
"Giá 146 triệu đồng là giá niêm yết thôi, về đại lý lại lên 190-200 triệu đồng cho xem", tài khoản Đức Nguyễn để lại bình luận trên một bài đăng về SH 350i trong một hội nhóm trên Facebook.
Thật vậy, sau khi ra mắt không lâu, SH 350i đã được một số khách hàng đặt cọc ngay trong ngày. Đặt xe tại một đại lý ở quận Bình Thạnh, anh Dương Pho cho biết anh tốn nhiều hơn giá niêm yết để có thể sở hữu mẫu tay ga này. "Tôi đặt mua SH 350i bản Thể thao với giá gần 190 triệu đồng. Sau khi ra biển số cho xe, tôi sẽ tốn tổng cộng khoảng 205 triệu đồng", anh Dương Pho chia sẻ.
Xe bị đội giá hơn 40 triệu đồng nhưng anh Dương Pho vẫn chấp nhận mua vì cho rằng mức giá này đã là hợp lý nếu so với xe nhập khẩu. "Xe Honda có bao giờ bán đúng giá đâu, trước đây tôi mua chiếc Super Cub C125 với giá 93 triệu đồng, đắt hơn 8 triệu đồng so với giá niêm yết. Dù đắt hơn 40 triệu đồng, tôi vẫn thấy mức giá này khá xứng đáng với SH 350i vì tôi có một vài người quen mua SH 350i bản nhập Ý với mức giá lên đến 370 triệu đồng" anh Dương tâm sự.
Trong khi đó, một đại lý Honda tại quận 3 công bố giá cho SH 350i bản Thể thao là khoảng 187 triệu đồng, chênh lệch đôi chút với đại lý tại quận Bình Thạnh.
Nhận xét về mức chênh giá này, anh N.T - người kinh doanh xe tay ga cao cấp tại TP.HCM - cho rằng Honda SH 350i bị đội giá là điều khá dễ hiểu. "SH là dòng xe cao cấp được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Trước đây, SH 300i không gặp tình trạng đội giá vì giá mẫu xe này đã đắt sẵn. Tuy nhiên, SH 350i có giá phải nói là quá rẻ, chỉ bằng một nửa SH 300i trong khi sử dụng động cơ mới và trang bị hiện đại hơn", anh nhận định.
"Do đó, mẫu xe này trở nên "gần" khách hàng hơn và tình trạng đội giá sẽ không tránh khỏi. Ngay cả khi bị đội giá 40 triệu đồng, SH 350i chính hãng vẫn rẻ hơn rất nhiều so với mức giá hơn 300 triệu đồng của bản nhập khẩu. Bên cạnh đó, SH 350i nhập khẩu tư nhân vẫn sẽ có lượng khách hàng riêng, những người chuộng xe nhập khẩu", anh N.T chia sẻ quan điểm về mức chênh giá đến hơn 40 triệu đồng của SH 350i.
Ra mắt lần đầu vào cuối năm 2020, SH 350i được các đại lý tư nhân mang về Việt Nam vào tháng 4/2021 với mức giá cao nhất lên đến 360-370 triệu đồng. Honda SH 350i có kiểu dáng được chia sẻ từ các "đàn em" SH 125i và SH 150i. Điểm nhấn ở thiết kế là hệ thống đèn chiếu sáng LED được đặt dưới phần yếm xe và các chi tiết sơn đen, viền chrome ở đầu xe.
Trang bị đáng chú ý trên Honda SH 350i gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn có thể kết nối với điện thoại thông minh, phanh ABS 2 kênh, hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), hệ thống đèn cảnh báo phanh gấp... Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ eSP+ đạt chuẩn Euro4, dung tích 330 cc, công suất 28,8 mã lực, mô-men xoắn 31,8Nm.
Tại Việt Nam, Honda SH 350i sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong nhóm tay ga phân khối lớn 300-400cc như Vespa GTS Super Tech 300 (155 triệu đồng), BMW C 400 X (269 triệu đồng), C 400 GT (319 triệu đồng) và mẫu xe "anh em" Honda Forza 350 (300 triệu đồng).
Theo Minh Quân (Trí Thức Trẻ)