Trong giới sưu tầm biển số đẹp, thì biển số “sảnh tiến” (dãy số tiến liên tục) luôn được xếp thuộc dạng hàng VIP, trong đó có 2 số sảnh được các đại gia quan tâm nhiều nhất là 3456 và 6789.
Mặc dù biển 4 số hiện không còn được đánh giá cao khi quy định biển 5 số đã áp dụng từ cuối năm 2010 nhưng đối với dòng xe máy cũ có giá như Honda SH150i nhập Ý, khi kết hợp với biển sảnh tiến 4 số sẽ vẫn là mặt hàng giá trị. Mới đây, một chủ xe Honda SH150i 2010 mang biển số 30N9 - 6789 ở Hà Nội cho biết đang có ý định bán lại xe với giá 210 triệu đồng. So với cách đây 12 năm giá Honda SH150i nhập Ý có giá 160 triệu đồng thì giá bán lại của chiếc xe này vẫn cao hơn 50 triệu đồng.
Theo đánh giá của dân chơi xe, riêng Honda SH150i đời 2010 tùy theo chất xe, không tính biển số giá đang dao động từ 120 triệu đến 170 triệu đồng. Đối với biển số xe đẹp thì không có giới hạn, tùy thuộc độ "máu" của người mua.
Người rao bán chiếc Honda SH150i 2010 biển số 30N9 - 6789 cho biết chiếc xe mới qua 1 đời chủ và có số km đi được khoảng hơn 40.000. Không chỉ chạy ít, chất xe nguyên bản mà bản thân con số 6789 có nghĩa là “đại phát”, cùng với cách hiểu của dân sành sỏi là san bằng tất cả đã khiến chiếc xe có giá trị sưu tầm cao.
Trở lại cách đây hơn 1 thập niên, vào những năm 2008, 2009 dân chơi xe máy Việt Nam rộ lên phong trào chơi xe Honda SH nhập khẩu. Thời kỳ hoàng kim ấy kéo dài tới 4 năm, thậm chí sang đến năm 2013 dòng SH nhập Ý vẫn được ưa chuộng dù Honda Việt Nam đã tung ra dòng SH lắp ráp có giá rẻ hơn dù không khác nhau về ngoại hình.
So với Honda SH150i lắp ráp giá 80 triệu đồng cùng thời, điểm phân biệt với SH150i nhập Ý chính là mặt nạ phía trước, ống xả, bàn để chân, mặt đồng hồ và ở bộ ABS (chống bó cứng phanh), giúp người lái điều khiển được xe ngay cả khi phanh gấp, được trang bị tiêu chuẩn trên "SH châu Âu".
Honda SH150i đời 2010 nhập Ý sở hữu động cơ 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 11,6kW tại 8.500 vòng/phút, lực kéo mô-men xoắn lớn nhất 14N.m tại 7.000 vòng/phút. Dù công nghệ cũ thua xa SH đời mới (đang có giá khoảng 90 triệu đồng) nhưng do số lượng xe không nhiều, nên những xe “còn zin”, chưa qua sửa chữa đại tu và nhất là sở hữu biển đẹp thường sẽ là món hàng không bao giờ ế khách trên thị trường xe cũ.
Theo Đình Quý (VietNamNet.vn)