Honda Amaze là một trong những mẫu xe được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ. Cũng như các mẫu xe khác, tới đây, bắt đầu từ tháng 4, tất cả sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải mới BS6 tại nước này. Vì vậy, Amaze cũng nhanh chóng phải thay đổi để đáp ứng với yêu cầu này.
Honda Ấn Độ tung phiên bản mới BS6 mới bao gồm 2 bản chạy xăng và diesel với giá thay đổi khá nhẹ nhàng. Cụ thể, giá của các phiên bản tuân thủ BS6 của Honda Amaze khi so sánh với bản BS4 cũ như sau:
So với mẫu BS4, giá của Amaze bản chạy xăng tuân thủ BS6 đã tăng thêm 9.000 - 17.000 Rupee (3 triệu đồng đến 5,5 triệu đồng), trong khi giá Amaze diesel BS6 đã tăng 27.000 - 51.000 Rupee (từ 8,7 triệu đồng đến 16,5 triệu đồng), tùy thuộc vào các biến thể.
Mặc dù được nâng cấp, các số liệu đầu ra của BS6 gần như giống hệt với phiên bản BS4. Động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.199cc, bốn xi-lanh tạo ra cùng một công suất 90 mã lực và 110Nm mô-men xoắn ở dạng BS6. Tuy vậy con số tiết kiệm nhiên liệu ARAI đã giảm từ 19,5kpl xuống 18,6kpl, khi kết hợp hộp số sàn 5 từ 19kpl đến 18,3kpl với hộp số CVT tự động.
Honda đã nâng cấp động cơ turbo-diesel 1,5 lít, bốn xi-lanh để đáp ứng các chỉ tiêu BS6 bằng cách thêm cái mà nó gọi là NSC (NOx Storage Catalyst) và bộ lọc hạt diesel. Các con số đầu ra là cùng 100 mã lực và 200Nm mô-men xoắn (80 mã lực và 160 Nm khi được ghép nối với hộp số tự động CVT), tuy nhiên, hiệu suất nhiên liệu ARAI đã giảm xuống một mức khá ấn tượng - số dặm của BS6 diesel-MT thấp hơn 2,7kpl của BS4 ; trong khi bản BS6 diesel-CVT thấp hơn 2,8kpl so với con số 23,8kpl của phiên bản BS4.
Bên cạnh việc nâng cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn, Honda Ấn Độ đã không thực hiện bất kỳ thay đổi nào về mặt cơ học và thẩm mỹ đối với Amaze. Ở mức giá mới này, Amaze vẫn là một chiếc xe compact được biết đến với diện tích cabin thoải mái và hộp số CVT mượt mà.
Theo Anh Nguyễn (Nguoiduatin.vn)