Xuất hiện tại Việt Nam vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, chiếc xe Dream Thái mang tên “ước mơ” của Honda có trị giá đến cả chục cây vàng.
Vì chiếc xe có giá trị lớn, là cả gia tài của người Việt lúc đó nên Honda Dream Thái thường được chủ nhân bảo quản cẩn thận, và chỉ sử dụng trong những dịp quan trọng.
Đơn cử như chiếc Honda Dream Thái đời 2002 sau đây cũng được chủ cũ của xe cho “đắp chăn” suốt thời gian dài và hiện đã bán lại cho “ông trùm” sưu tầm xe máy cổ Đỗ Quang Tú (Tú Xiếc môtô) ở Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Anh Tú cho biết, chiếc xe 19 năm tuổi nhưng vẫn nguyên bản, zin 100% và chỉ lăn bánh hơn 6.000km. Từ con tôm nhựa treo chìa khóa cũng từ 20 năm trước mới có. Hộp nhựa cầu chì sơ cua và dây điện vẫn còn trắng chưa bị ngả màu theo thời gian. Mã tem số khung vẫn còn trên xe.
“Xe hiện có giá 500 triệu đồng, có người chơi sưu tầm muốn đổi các sang một con xe ôtô morning và bù thêm 200 triệu đồng nhưng tôi chưa bán”, anh Tú nói.
Ngoại hình xe được bọc nilong cẩn thận, bộ khung xương sắt với mút xốp dày dặn, tem Honda trước giỏ xe còn mới nguyên. Cặp lốp zin theo xe vẫn còn gai ,mã đời 2002. Đầu bò mốc phấn theo thời gian rất đẹp. Má phanh chưa một lần tháo, thể hiện ở con ốc giằng phanh chưa có vết. Dàn nhũ máy vẫn còn mới. Chủ giữ qúa cẩn thận nên không bị vết tỳ chân vào.
Honda Dream Thái đời 2002 sử dụng khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc đi kèm hộp số vòng 4 cấp đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm.
Một số hình ảnh chi tiết của xe:
Không riêng gì chiếc xe của anh Tú, trước đó, giữa tháng 4/2021, anh Nguyễn Hữu Tiến, 31 tuổi, trú tại Cần Thơ cũng gây sốt giới chơi xe Việt khi chi đến 1,8 tỷ đồng để mua lại chiếc xe Honda Dream Thái đời 2002 chưa đổ xăng.
Theo Y Nhụy (VietNamNet)