Thành viên mới nhất trong gia đình CR-V cũng là mẫu xe hybrid sạc điện đầu tiên của Honda có mặt tại Trung Quốc và sẽ được mở bán vào đầu năm sau.
Tại Trung Quốc, phiên bản PHEV có tên chính thức là Sport Hybrid e+ để phân biệt với Sport Hybrid và Sport Turbo đã ra mắt từ trước. Thiết kế xe có một số điểm nhấn riêng so với đội hình còn lại bao gồm đèn pha với họa tiết lượn sóng, logo Honda ánh xanh dương và tản nhiệt dạng 3 thanh ngang.
Một số chi tiết nổi bật khác bên ngoài chiếc SUV là cản trước đen bóng, vòm bánh xe được ốp nhựa, mâm độc quyền cùng huy hiệu e:PHEV trên cửa hậu. Chưa rõ nội thất xe có gì khác biệt với bản thường do Honda Trung Quốc chưa công bố ảnh khu vực này nhưng ít nhất xe sẽ có thêm hệ thống nút bấm điều khiển các chế độ lái của xe hybrid chẳng hạn truyền động thuần điện tạm thời.
Nền tảng hệ thống hybrid cho phiên bản Honda CR-V này được khẳng định là lấy từ Clarity mà tại Nhật kết hợp giữa động cơ 1.5L 103 mã lực, 134 Nm với mô tơ điện 181 mã lực, 315 Nm thay vì dùng bản 2.0L, có lẽ là để hạn chế mức thuế phải chịu tại Trung Quốc.
Tầm vận hành tối đa của CR-V PHEV khi đổ đầy nhiên liệu là 842,6 km, hoặc 114,6 km nếu chỉ sử dụng ắc quy lithium-ion 17 kWh làm nguồn năng lượng duy nhất.
Theo Quang Phong (Pháp luật & Bạn đọc)