Cuộc đua phân khúc sedan hạng B ngày càng gay cấn khi "vua doanh số" Toyota Vios hạ giá và thêm mẫu xe mới mang tên Kia Soluto. Honda cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi vừa bổ sung phiên bản tiêu chuẩn mới cho mẫu City. Phiên bản này có tên là City E, nằm dưới bản City G và bản City L. Trong đó, hai bản G và L được đổi tên từ bản 1.5 và 1.5 TOP trước đây.
Honda chưa công bố chính thức về phiên bản City E, cũng chưa cập nhật lại thông tin trên trang chủ, nhưng xe đã về tới đại lý. Tư vấn bán hàng cho biết giá phiên bản này là 529 triệu đồng và sẵn sàng để giao ngay. Honda City E đang có giá thấp hơn so với Toyota Vios E (540 triệu đồng) - một phiên bản có những trang bị tương đương.
Ngoại hình bản City E không có nhiều khác biệt so với City G, ngoại trừ xi-nhan bên được dời từ gương chiếu hậu xuống tai xe. Bộ vành hợp kim 16 inch phối 2 tông màu thời trang giữ nguyên. Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng halogen nhưng vẫn có dải LED định vị ban ngày.
Nội thất phiên bản mới đơn giản hơn bản G khi lược bỏ màn hình cảm ứng 6,8 inch, thay bằng loại màn hình đơn sắc nhỏ nhưng vẫn hỗ trợ đầy đủ kết nối. Hệ thống âm thanh 4 loa, điều hoà một vùng chỉnh cơ bằng núm xoay, gương chiếu hậu chỉnh điện nhưng không gập điện, hệ thống đề nổ bằng nút bấm... tương tự bản G. Honda cũng không cắt đi những trang bị an toàn cần thiết như cân bằng điện tử hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc trên bản City E.
Honda City vẫn không gia nhập cuộc chơi số sàn khi phiên bản mới vẫn được trang bị hộp số CVT. Động cơ 1,5 lít công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 154 Nm giống các phiên bản còn lại. Ở thế hệ trước, City từng được bán ra với tuỳ chọn số sàn nhưng sau đó Honda đã loại bỏ hộp số này và vẫn trung thành với số tự động cho đến nay, ngay cả đối với bản City "giá rẻ".
Trong 8 tháng đầu năm 2019, Honda City đứng thứ 3 phân khúc trong bảng xếp hạng doanh số với 6.283 xe bán ra thị trường. Toyota Vios vẫn ở đầu bảng với doanh số 16.787 chiếc. Xếp thứ 2 là Hyundai Accent với 11.660 chiếc. Với phiên bản mới giá thấp hơn, City có thể sẽ rút ngắn khoảng cách về doanh số, tuy nhiên khó bám đuổi bởi con số chênh lệch đang khá lớn.
Theo Đức Khôi (Trí Thức Trẻ)