Được phát triển từ chiếc concept Neo Sports Café mà Honda giới thiệu hồi tháng 8/2017, mẫu CB1000R 2018 chính thức ra đời với sự pha trộn giữa hai phong cách naked-bike và một chút gì đó của dòng café-racer. Đặc biệt, Honda CB1000R thế hệ mới còn khiến người ta ngạc nhiên với những đường nét thiết kế hiện đại và mang tính “thời trang” - những đặc tính mà người ta thường bắt gặp trên các mẫu Ducati, với CB1000R 2018 là sự tương đồng như người anh em với chiếc X-Diavel.
Hiện Honda vẫn giữ kín giá bán của CB 1000R thế hệ mới
Honda cho biết, CB1000R mới sẽ đủ sức cạnh tranh cùng các đối thủ khác cùng phân khúc, không chỉ việc tăng thêm sức mạnh động cơ mà hơn thế nữa, là việc cải tiến thiết kế và vật liệu khung gầm mang tới hiệu suất cao hơn. Với động cơ I4 DOHC dung tích 998cc, chiếc xe có thêm 20 mã lực so với thế hệ cũ, lên thành 145 mã lực tại 10.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút.
Tuy nhiên, hiệu suất có vẻ chưa đạt được những gì mà hãng xe Nhật Bản tuyên bố; mặc dù khung xe được thiết kế lại, vành hợp kim nhôm, càng sau với vật liệu nhẹ và cũng hơn… tất cả cải tiến này giúp CB1000R 2018 giảm được 12kg so với thế hệ cũ, chỉ còn 212 kg. Với các đối thủ khác, những con số này vẫn còn rất khiêm tốn; Yamaha MT-10 có trọng lượng (ướt) là 209 kg, BMW S1000R là 207 kg, Suzuki GSX S-1000 nặng 207 kg, ngoại trừ Kawasaki Z1000 nặng 220 kg.
Một số cải tiến về động cơ của Honda CB1000R mới bao gồm: piston đúc bằng vật liệu mới, đường kính xu-páp được mở rộng (bao gồm cả nạp/xả), góc cam được điều chỉnh lại, họng nhiên liệu đường kính 44mm (tăng 8mm so với thế hệ động cơ trước), ống xả với hiệu suất làm việc tốt hơn. Đặc biệt, các kỹ sư của Honda còn tác động lớn đến hộp số, làm thay đổi thuộc tính làm nên thương hiệu Honda khi mà tỷ số truyền các cấp số được điều chỉnh giúp chiếc xe đạt hiệu suất cao ở nước ga đầu, nhanh và nhạy hơn 4% so với hộp số trên phiên bản cũ cùng loại.
Một số hình ảnh xe Honda CB 1000 R mới:
Theo Nguyễn Chí (Dân Trí)