Lần đầu xuất hiện năm 2007, CB1000R là phiên bản dành cho đường phố của mẫu superbike CBR1000RR. Tuy nhiên, chiếc nakedbike 1.000 phân khối mới đời 2018 lại trở thành chiếc xe lai giữa nakedbike và cổ điển. Honda giới thiệu CB1000R Neo Sport tại triển lãm xe máy EICMA (Milan, Italy) năm ngoái.
Ngoại hình của CB1000R 2018 tạo sự khác biệt so với phần lớn các mẫu xe thể thao trên thị trường. Các đường thân xe vu
Bộ khung thép và càng nhôm là điểm mới của CB1000R Neo Sport Cafe 2018. Vật liệu làm khung giúp giảm trọng lượng gần 2,5 kg so với thế hệ hiện hành. Gắp đơn mới giảm chiều dài, trong khi trục cơ sở tăng đôi chút.
CB1000R Neo Sport Cafe thế hệ mới vẫn sử dụng động cơ 998 phân khối của CB1000R thế hệ cũ tuy có đôi chút nâng cấp. Honda giữ nguyên đường kính và hành trình piston của động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng nhưng tăng tỷ số nén, piston cũng được gia cố tăng độ cứng.
CB1000R Neo Sport Cafe trang bị một loạt hệ thống điện tử mới. Xe có 4 chế độ lái gồm Standard, Sport, Rain và User, một tùy chọn dạng tùy chỉnh. Hãng xe Nhật còn cung cấp cho khách hàng khả năng tùy chỉnh 3 cấp độ sức mạnh động cơ, phanh động cơ và kiểm soát độ bám đường.
Bộ vành hợp kim hợp với phong cách mới. Lốp kích thước 190/55. Honda cũng tăng chiều cao và độ rộng tay lái giúp người lái có tư thế ngồi thẳng hơn, tăng sự thoải mái cho những hành trình dài. Cặp phuộc Showa mới và giảm xóc sau Showa đều có thể tùy chỉnh.
Xe do một showroom tư nhân nhập về, chưa tiết lộ giá bán.
Theo Đức Quang (VnExpress.net)