Volvo giới thiệu dòng SUV điện cỡ nhỏ C40 Recharge vào đầu năm nay tại các thị trường ngoài châu Âu với kích thước tương đồng XC40 nhưng một số nguồn tin, chẳng hạn Car Magazine, cho biết thương hiệu Thụy Điển đã bắt tay phát triển một mẫu xe còn nhỏ hơn cũng sử dụng hệ thống truyền động bằng mô tơ.
Sử dụng tên gọi XC20 hoặc XC30, xe sẽ cạnh tranh với cả những dòng tên truyền thống hơn chẳng hạn như Ford Puma cùng các mẫu xe điện đời mới như Peugeot e-2008. Nội thất xe so với các đối thủ sẽ sở hữu nhiều công nghệ và độ sang trọng nhỉnh hơn tương đồng với giá bán cao hơn vì bản chất xe sang.
Do Volvo sẽ chuyển hóa thành một thương hiệu xe điện hoàn chỉnh từ 2030 trở đi, XC20/XC30 có thể coi như dòng tên độc lập đầu tiên khai mở hướng đi này cho thương hiệu chủ quản. Hệ thống truyền động xe, dựa trên kích thước và giá bán, nhiều khả năng chỉ là loại một cầu với mô tơ đơn điều khiển trục trước. Khung gầm xe sử dụng là loại Sustainable Experience Architecture do tập đoàn mẹ Geely phát triển.
Trong khi đó ở mảng truyền động truyền thống hơn sử dụng động cơ đốt trong, Volvo sẽ còn một quân bài cuối cùng ra mắt trước khi lên đời hứa hẹn sử dụng tên gọi XC100. Sở hữu kích thước lớn nhất đội hình cho phép nội thất đủ rộng rãi cho cấu trúc 7 – 8 chỗ ngồi, Volvo XC100 sẽ đối đầu với các dòng tên cao cấp như Mercedes-Maybach GLS đã ra mắt hay BMW X8 chuẩn bị chào sân.
Tham khảo: Carscoops