Giữa "tâm bão" Covid-19 khiến nhiều quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, bên cạnh những ngành nghề chịu số phận "chết lâm sàng", vẫn có vài ngành bùng nổ vì nhu cầu tăng đột biến. Đó là mảng dịch vụ trực tuyến, ngành máy tính cá nhân và thị trường xe hơi xa xỉ.
Đặc biệt, giữa lúc tổng quan ngành xe hơi toàn cầu đình đốn, phải tạm dừng hoạt động ở nhiều nơi để phòng chống dịch, hoặc ở thời điểm này là vì thiếu chip bán dẫn lắp ráp xe, thì doanh số siêu xe vẫn cứ tăng vọt, kết thúc năm 2020 ở ngưỡng đáng nể.
Có vẻ như thị trường chứng khoán hồi phục khiến người dân chỉ có thể đổ tiền vào những thú vui mua sắm xa xỉ thay vì đi du lịch!
Lamborghini cho biết đã gần như bán hết lượng xe dành cho cả năm 2021 bởi người dùng "xả ví" trong bối cảnh nỗi lo về đại dịch Covid-19 dịu xuống.
CEO Stephan Winkelmann của Lamborghini nói với Bloomberg trong Triển lãm Ô tô Milano Monza rằng ông tin rằng thương hiệu siêu xe của Italia sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2021.
Lamborghini có một năm 2020 rực rỡ khi báo lãi nhiều nhất lịch sử hãng, và doanh số cao thứ nhì trong lịch sử, chỉ đứng sau năm 2019.
Cả năm, Lamborghini bán được 7.430 chiếc xe, thấp hơn năm 2019 9.5%. Nhưng quý IV năm 2020 là thời điểm khách đặt hàng kín chỗ, toàn bộ hệ thống phải làm việc liên tục 9 tháng mới đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng thời điểm đó, chưa kể đến những đơn hàng mới.
Trong quý I/2021, lượng giao hàng của hãng xe sang này cũng tăng mạnh gần 25% lên cao kỷ lục.
Mặc dù người mua tiếp tục săn đón những chiếc xe hiệu suất cao như Aventador, thế nhưng Lamborghini đang bắt tay vào quá trình điện hóa sản phẩm mặc dù chậm chân hơn các hãng xe khác trong xu hướng phát triển mới này.
Hiện giờ hai chiếc siêu xe duy nhất của Lamborghini trang bị động cơ điện là bản mẫu concept Terzo Millennio với 4 động cơ điện cho 4 bánh, và chiếc Sian FKP 37 chỉ sản xuất đúng 63 chiếc kết hợp động cơ V12 và động cơ điện.
Một điều dễ hiểu, Lamborghini không muốn là người nhanh chân nhất trong xu hướng xe điện bằng mọi giá vì hãng muốn đặt chân vào mảng xe điện khi thị trường đã sẵn sàng.
Thông tin về việc Volkswagen có thể phải bán các hai thương hiệu con là Lamborghini, Bugatti và Ducati xuất hiện trong năm 2020.
Dập tắt tin đồn, vào tháng 4 vừa qua, thương hiệu Volkswagen đã từ chối lời đề nghị trị giá 7,5 tỷ euro (9,2 tỷ USD) đến từ Quantum Group SA – có trụ sở tại Zurich, Thụy Sĩ.
Ông Winkelmann từng nhấn mạnh thương hiệu Lamborghini là 1 di sản không phải để bán đồng thời hãng không có kế hoạch niêm yết Lamborghini trên thị trường chứng khoán.
Theo Thanh Minh (Nguoiduatin.vn)